'เสี่ยเฮ้ง' ยันเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.พรรคแห่ไปร่วมงานวันเกิด 'เนวิน'

'เสี่ยเฮ้ง' ยัน ส.ส.พปชร.ร่วมงานวันเกิด 'เนวิน' เป็นเรื่องปกติ บอกใครอยู่หรือไปอีกไม่นานทราบ ปัดกระแสพรรคไม่ดีทำคนไหลออก

05 ต.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ 8 ส.ส.พรรคไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นการส่งสัญญาณย้ายไปพรรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ว่า ในทางการเมืองที่ผ่านมาก็เคยไปงานวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และส่วนใหญ่ใครจะอยู่หรือจะไปต่อ ซักพักจะได้ทราบ แต่วันนี้ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนที่ไปงานวันเกิดนายเนวินเป็นเพื่อนกัน และไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง ทั้งนี้แต่บางครั้งเราไปบังคับเส้นทางชีวิตของใครไม่ได้ เพราะเขามาเป็นนักการเมืองมาเป็น ส.ส. เพราะเขาก็มีอุดมการณ์ของเขาเราเองเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรีก็เป็นเป็นอุดมการณ์ของเรา คิดว่าปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์

เมื่อถามว่าได้คุยกับ ส.ส.เพชรบุรี ที่ไปงานวันเกิดนายเนวิน หรือไม่ว่าสุดท้ายจะยังอยู่พรรค พปชร.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลาคุยกันทุกคนคุยกันยืนยันว่ายังอยู่กับ พปชร. แต่ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น จะเห็นว่าใครจะพร้อมไปด้วยกัน หรือใครมีแนวทางที่จะไปทางอื่นต่อก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขา

เมื่อถามว่าสาเหตุที่มีกระแส ส.ส.พปชร.ไหลออกเป็นเพราะกระแสไม่ดีใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน กระแสพรรคที่คนคิดว่าไม่ดีอาจจะคิดเองเออเอง หรืออาจจะดูสื่ออีกข้าง แต่หากติดผลงานของพรรค พปชร. และ หัวหน้าพรรคมีมาก และหากให้เขียนหรือพูดวันนี้ให้สื่อทราบวันหนึ่งก็ยังพูดไม่หมด ซึ่งการเมืองในช่วงนับถอยหลังเรามีออกก็มีเข้า พรรคอื่นๆ มีออกก็มีเข้าเป็นเรื่องปกติ ที่หมุนเวียนกันไป แต่คนที่เป็นผู้แทนอยู่แล้วออกหรือเข้าจะกลับมาได้ 500 คนเท่าเดิม การเมืองมีคนใหม่ๆ เข้ามา คนเก่าสอบไม่ผ่านเป็นเรื่องปกติอยู่ที่ความนิยมหรือระหว่างที่เป็น ส.ส.ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไรมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์”ลงใต้ มุ่งความปลอดภัย อุบัติเหตุเป็นศูนย์ในทุกกิจการ เน้นธุรกิจท่องเที่ยวและสถานบันเทิง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณากิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ประจำปี 2567

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

“สุชาติ” ชี้ช่องทางตลาดในและต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการถุง พลาสติกสาน สยามแฟล็กซ์แพ็ค จำกัด โอกาสโตยังเปิดกว้าง!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หารือกับผู้บริหาร บริษัท สยามเฟล็กซ์แพ็ค จำกัด ผู้ประกอบการผู้ผลิตสินค้าถุงกระสอบพลาสติก สร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ FTA

‘สุชาติ’ แนะเกษตรกร/ผู้ประกอบการโคนม นำนวัตกรรม และดูแลสิ่งแวดล้อม เพิ่มมูลค่า พร้อมศึกษาประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก

รมช.พณ. สุชาติฯ ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมและผู้ประกอบการนมโคแปรรูป ในพื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกษตรและผู้ประกอบการเร่งใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก และเตรียมความพร้อมกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่การเปิดเสรีสินค้านมและผลิตภัณฑ์ ภายใต้ FTA ไทย-ออสเตรเลีย และ FTA ไทย-นิวซีแลนด์ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก