'ท็อป' ขอแค่ 25 ที่นั่งแต่อีก 10 ปีข้างหน้าต้องลุ้นว่าจะไปไกลถึงไหน!

'หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา' คนใหม่ไม่ฝันไกล ขอไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง แต่อีก 10 ปีพรรษาแข็งให้มาจับตาดูอีกที

05 ต.ค.2565 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกาศกวาด ส.ส. 120 ที่นั่งว่า ภท.เป็นพรรคที่มีอายุมากพอสมควร หัวหน้าพรรค ภท.เป็นผู้คร่ำหวอดทางการเมือง การตั้งเป้าสูงขนาดนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก ส่วน ชทพ.เองไม่ใช่พรรคใหม่ แต่ผู้บริหารพรรคและตนเองเพิ่งเข้ามาทำงานการเมืองได้ 3 ปี ดังนั้น เป้าหมายที่เราตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 25 เสียง มั่นใจว่าเราทำได้ ส่วนอีก 10 ปี จากนี้เมื่อมีพรรษาไม่น้อยหน้ากว่าอีกหลายพรรคก็ติดตามดูกันอีกทีหนึ่งว่า ชทพ.จะก้าวไปถึงขนาดไหน

เมื่อถามว่า ภายใน ชทพ.มีการพูดถึงแคนดิเดตนายกฯ ที่พรรคจะเสนอหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่าแคนดิเดตของ ชทพ.จะต้องหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคก่อน เพราะการจะเสนอชื่อใครต้องผ่านความเห็นของกรรมการบริหารพรรคเพื่อออกมาเป็นมติก่อน

ถามย้ำว่า ชื่อหัวหน้าพรรคสามารถถูกเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า คำถามนี้คิดว่าไม่ใช่คำตอบที่ตนเองจะเป็นคนตอบ กรรมการบริหารพรรคต้องเป็นผู้ตอบมากกว่า และหากถูกเสนอชื่อคงพูดไม่ได้พร้อมหรือไม่พร้อม เพราะคนที่เสนอจะเป็นคนตัดสินเองว่าผู้ที่ถูกเสนอชื่อนั้นมีความพร้อมหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร

'อนุทิน' ท้วงดึงช่อดอกกัญชาเป็นยาเสพติด กระทบผู้ป่วย เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการควบคุมยาเสพติดกระทรวงสาธารณสุข มีมติให้กัญชากัญชงกลับไปเป็นยาเสพติดอีกครั้งว่า ภูมิใจไทยไม่สนับสนุนให้ใช้กัญชาทางสันทนาการ