'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดแรกแต่ 'บิ๊กป้อม' ขอลาป่วย!

'บิ๊กตู่' นำถก ครม.นัดแรก หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเตรียมลงพื้นที่เพชรบูรณ์ ด้าน 'บิ๊กป้อม' ลาป่วย 'คงชีพ' เผยแพทย์ตรวจแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วงยันไม่เกี่ยวการเมือง

05 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งย้ายสถานที่การประชุมจากเดิมใช้ตึกสันติไมตรี หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายและประกาศให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง และเป็นการประชุมนัดแรกหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกฯ

โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในวันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้ารับ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาร่วมประชุมครม.หรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มา พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉยไม่ตอบคำถามดังกล่าว

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้ลาป่วยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.โดยมีอาการไข้เล็กน้อยและแพทย์ได้เข้าทำการตรวจแล้วที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่มีอะไรน่าห่วง โดย พล.อ.ประวิตร ได้โทรศัพท์แจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบแล้ว

สำหรับอาการไข้ของ พล.อ.ประวิตร คาดว่าเกิดจากการลงพื้นที่ติดต่อหลายจังหวัด ทั้งชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และอยุธยา และโดนฝนเล็กน้อย ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 6 ต.ค. พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วม ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์และประตูน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะแหล่งที่มาเงิน 4.5 แสนล้าน ไม่ง้อ ธ.ก.ส. ชง ครม. 23 ก.ค.

'บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ต' เคาะงบ 4.5 แสนล้าน แจก 45 ล้านคน ตัดงบ ธ.ก.ส. ชง ครม. สัปดาห์หน้า แถลงใหญ่ 24 ก.ค. ยันลงทะเบียนไตรมาส 3 โอนเงินไตรมาส 4

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก