'ประธานชวน' เตือน ส.ส. ระวังกลายเป็นเหยื่อช่วงน้ำท่วม


3 ต.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากให้ฝ่ายกฎหมายของสภาฯ จัดทำคู่มือการหาเสียงช่วง 180 วัน ก่อนการเลือกตั้งตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะนี้ได้จัดส่งคู่มือดังกล่าวให้กับส.ส.ทุกคนแล้ว ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร ก็ทำคู่มือนี้ไว้เช่นกัน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเสนอให้กกต.ผ่อนปรนระเบียบดังกล่าวในช่วงนี้ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดือดร้อนจากน้ำท่วมนั้น เห็นว่า ในความจริงแล้วส.ส.สามารถไปเยี่ยมเยือนประชาชนได้ เพราะกกต.บอกว่าไม่ผิด เพียงแต่ไม่ให้ไปแจกของ และเรื่องนี้คงต้องไปถามกกต. เพราะเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอเตือนเพื่อนสมาชิกให้ระมัดระวัง กลายเป็นเหยื่อคนหาเรื่องได้โดยนำเรื่องนี้มาเป็นเงื่อนไขในการร้องเอาผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำแล้ว 112% ชาวพรหมพิราม เดือดร้อนขาดฟางข้าว-ต้นหญ้าเลี้ยงสัตว์

สถานการณ์น้ำที่ จ.พิษณุโลก วันนี้เริ่มดีขึ้น แม่น้ำลำคลองทุกสายเริ่มลดระดับลงอีกครั้ง แม้มีฝนตกในพื้นที่อยู่บ้างก็ตาม ขณะทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำเข้าทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112%

แจงเฟกนิวส์! ยัน ป.ป.ช. ไม่เคยชี้มูล กกต. ทำผิดรธน. หลัง 'ณฐพร โตประยูร' กล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว “ป.ป.ช. สอบ กกต. ถอดถอนทั้งคณะทำผิด รธน. – อดีตที่ปรึกษ

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน