‘สุทิน’ เหน็บ ‘วีระกร’ ชงชื่อ ‘ป้อม-ตู่’ แคนดิเดตนายกฯ ถามทั้งคู่ยังไปด้วยกันได้อยู่หรือ

‘สุทิน’ สวน ‘วีระกร’ ชงชื่อ ‘บิ๊กป้อม’ เป็นนายกฯ แนะถาม ตู่-ป้อม ยังจะไปด้วยกันไหม เอาอีก สมัยประชุมหน้า ยื่นซักฟอก ไม่ลงมติ 

2 ต.ค.2565- นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี หลังการเลือกตั้งสมัยหน้าแล้วให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมเป็นรองนายกฯควบกระทรวงใหญ่ว่า นายวีระกรสามารถคิดได้ นำเสนอต่อพรรคได้ แต่ต้องถามนายวีระกรว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร แล้วหรือยัง ทั้ง 2 ท่านจะยังไปด้วยกันได้อยู่หรือ

“นายวีระกร ได้ลองฟังเสียงประชาชนอย่างกว้างขวางหรือยัง เท่าที่ผมฟังมาประชาชนคนไทยอยากหลุดพ้นจาก ป. เต็มทน อยากก้าวไปสู่ผู้นำใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆและแนวทางบริหารประเทศใหม่ๆ 8 ปี กับ ป. ประชาชนระทมพอแล้ว แต่ทั้งหลายทั้งปวง เคารพความคิดเห็นของทุกคนรวมทั้งนายวีระกร และเคารพความเป็นพรรคพลังประชารัฐ ที่มีสิทธิคิดและขับเคลื่อนในเส้นทาง เราก็มีเส้นทางของเราสุดท้ายอยากให้ทุกคนฟังประชาชนเป็นสำคัญ” 

ถามว่า ถ้าเป็นแบบที่นายวีระกรว่าจริงจะเป็นผลดีผลเสียกับพรรคเพื่อไทยอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่ได้วิตกกับคู่แข่ง วิตกกับประชาชนเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เชื่อมั่นว่า ถ้าเป็นคู่แข่งหน้าเดิมๆ เราเคยชนะมาโดยตลอด น่าจะชนะได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย ขออย่างเดียวให้มีเลือกตั้งและมีกติกาที่เป็นธรรม 

ซักถึงการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นายสุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ในสมัยประชุมหน้า ยังมีสิทธิยื่นอภิปรายตามมาตรา 152 อยู่ จึงคิดว่า ควรใช้ช่องท่างดังกล่าวให้เป็นประโยชน์กับการบริหารประเทศในช่วงที่เหลือ สาระคือ การซักถามประเด็นปัญหาและเสนอแนะทางออกในการบริหารประเทศแก่รัฐบาล มีหลายปัญหาที่อยากซักถามรัฐบาลว่า ทำไมไม่แก้ปัญหา ทำไมแก้โดยวิธีที่ใช้แล้วเราก็อยากเสนอแนะ คิดว่าทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า จะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะใช้ช่องทางนี้หวังผลทางการเมือง ดิสเครดิตรัฐบาลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องดิสเครดิตรัฐบาล ถ้าเขาทำดี ประชาชนให้เครดิตเขาฝ่ายค้านจะทำเช่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์ แต่ถ้ารัฐบาลทำไม่ดีไม่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชน การอภิปรายครั้งนี้จะมีผลต่อคะแนนนิยมของรัฐบาลก็ช่วยไม่ได้ เราหวังว่าหากจะเป็นเช่นนั้นก็แค่ผลพลอยได้ไม่ใช่วัตถุประสงค์หลัก 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์เคาะเครื่องบินรบ แง้มเส้นทางเรือดำน้ำเข้าครม.

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนที่กองทัพอากาศจะคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ทดแทน เพื่อนำเข้าประจำการแทนเครื่องที่กำลังปลดประจำการ

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

‘บิ๊กทิน’ ยันการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ‘ผบ.ทบ.’ สั่งคุมเข้มไฟใต้

โฆษกรมว.กลาโหม เผย บิ๊กทิน สั่งติดตามไฟใต้ใกล้ชิด เชื่อการข่าวไม่ล้มเหลว แม้บึ้มไล่หลัง ผบ.ทบ. สั่งดูแลผู้บาดเต็มที่ ย้ำหน่วยงานความมั่นคง เสริมจุดบอด

'เรือดำน้ำ' ส่อแววจบไม่ทันยุค 'บิ๊กดุง' หลังหลายฝ่ายกังวลข้อกฎหมาย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการเรือดำน้ำ ที่ยังอยู่ระหว่างการดูข้อกฎหมายของนายกรัฐมนนตรี จะเสร็จทันนำเข้า ครม. ก่อนที่ ผบ.ทร. จะเกษียณฯ 30ก.ย.นี้ หรือไม่ ว่า พยายามจะทำให้เร็วที่สุด ไม่ได้กับยึดโยงกับเรื่องเกษียณฯ

'กลาโหม' เตรียมแก้กฎหมาย กำลังพลล้มละลาย ไม่ปลดออกจากราชการ

นายทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า ได้เน้นย้ำ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและ ผบ.เหล่าทัพ เข้มงวดมาตรการการหักเงินเดือนพลทหารตามที่กำหนด พร้อมส่งจเรทหารลงพื้นที่หากพบว่าฝ่าฝืนจะมีการลงโทษโดยเด็ดขาด

'บิ๊กทิน' ไม่ห่วงปัญหาแย่งชิงเก้าอี้ในเหล่าทัพ บอกทหารมีประเพณีเรื่องรุ่น ยอมรับกันก็จบ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมว่า วันนี้การประชุมสภากลาโหมยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายทหารแต่ในโต๊ะอาหารก็พูดคุยกันบ้างว่าใกล้เวลาเข้ามาแล้วทุกหน่วยในปีนี้ทำให้ทันเวลาและให้ดีที่สุด