ส.ส.พปชร. ยกศาลตัดสิน 'บิ๊กตู่' ได้ไปต่อ ส่งผลประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลมากขึ้น

“รงค์”ชี้ศาลรธน.ตัดสิน”บิ๊กตู่”ได้ไปต่อส่งผลปชช.เชื่อมั่นรัฐบาล-พปชร. มากขึ้น ยังไม่ใช่เวลาพิจารณานายกฯบัญชีพปชร.หลังไปต่อได้อีก 2 ปี มองต้องเร่งแก้ความเดือดร้อนปชช.ก่อน อย่าเพิ่งสนปรับครม.

1 ต.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 6 ต่อ 3 วินิจฉัยพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังดำรงตำแหน่งนายกฯได้อีก 2 ปี จะมีผลต่อการพิจารณาการเป็นนายกฯในบัญชีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ยังไม่ถึงขั้นตอนตรงนั้น กระบวนการในสภาที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯก็ต้องเดินไปต่อในตอนนี้ วันนี้พรรคยังไม่มีการประชุมเรื่องนี้ก็ต้องรอประชุมกันก่อนว่าสมาชิกจะว่าอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้หัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคมีกลไกตรงนี้อยู่แล้วต้องพูดคุยกัน วิเคราะห์ผลทางการเมือง วิเคราะห์ความเป็นไปได้ และตามข้อกฎหมาย ซึ่งยังมีเวลาอยู่ เป็นวาระที่ต้องมาขบคิดกัน เมื่อถึงขั้นตอนต้องนำเสนอประชาชนในการเลือกตั้งทั่วไป

นายรงค์ กล่าวว่า จากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้มากขึ้นกับรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐ ที่เราเน้นบริหารประเทศตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย เราก็ต้องเดินหน้าตามแนวทางปกติ พรรคพลังประชารัฐก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีภายใต้การนำเสนอของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคก็เป็นแกนนำรัฐบาล เราตระหนักตรงนี้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มองหรือไม่ว่าในระยะเวลาที่เหลืออีกไม่กี่เดือนจะมีการเลือกตั้ง รัฐบาลจำเป็นต้องปรับทัพทำงานด้วยการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายรงค์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารและกรรมการบริหารพรรค ตนมองว่ายังไม่ใช่ประเด็นในตอนนี้เพราะยังมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับน้ำท่วมที่รัฐบาลต้องเดินหน้าแก้ไขก่อนตรงนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า เรื่องของพี่น้องประชาชนปลอดภัยจากธรรมชาติ ปัญหาปากท้องประชาขนต้องมาก่อน เรื่องปรับครมไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไรที่จะต้องมาเร่งทำจนทิ้งความรับผิดชอบความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นเรื่องที่ใหญ่กว่า

โดยพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค ให้ความสำคัญการบริหารจัดการน้ำในหน้ามรสุมที่ 1-2 เดือนจะลงไปภาคใต้ รวมถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐซึ่งเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เราขับเคลื่อนนโยบายไปสู่พี่น้องประชาชนได้สัมผัส ได้อย่างไร ได้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐบาลแล้วดูแลประชาชน มากกว่าจะมาสนใจปรับหรือไม่ปรับครม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา