'อุตตม' เตือนรัฐบาลอย่ามัวสร้างอำนาจต่อรองทางการเมืองจนลืมประชาชน

“อุตตม” โพสต์ “จะอีกกี่ปี สุดท้ายอำนาจกลับสู่ประชาชน” เตือนเวลาที่เหลือรัฐบาลอย่าจำนนต่อเงื่อนไขโครงสร้างอำนาจต่อรองทางการเมือง จนละเลยการดูแลทุกข์สุขปชช.

1 ต.ค. 2565 – นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็น ว่า นับจากนี้จะอีกกี่ปีก็ตาม สุดท้ายแล้วอำนาจก็จะกลับมาอยู่ในมือประชาชนได้ตัดสินใจอนาคตอีกครั้ง แต่ที่สำคัญคือวันนี้รัฐบาลจะต้องไม่ละเลยการทำหน้าที่ดูแลสารทุกข์สุกดิบให้กับประชาชน และรัฐบาลก็จำเป็นต้องสามารถกำหนดทิศทางการบริหารประเทศได้อย่างแท้จริง ไม่แสวงหาหรือจำนนต่อเงื่อนไขโครงสร้างอำนาจทางการเมือง เพราะหากเป็นเช่นนั้นประเทศก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้เต็มที่ และท้ายสุดแล้วประชาชนก็คือผู้แบกรับเคราะห์กรรมจากความเป็นไปที่เกิดขึ้น

วันนี้ประเทศเต็มไปด้วยปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ทั้งข้าวยากหมากแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง และอนาคตเศรษฐกิจประเทศยังเผชิญความท้าทายสุ่มเสี่ยงมากมาย โดยเฉพาะจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอยอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปีหน้า ดังนั้นหากเราไม่เร่งกำหนดทิศทางเดินของประเทศที่ถูกต้องเหมาะสม และขับเคลื่อนนโยบายให้ได้จริง ใครเล่าจะยืดอก กล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า คนไทยมีความหวังและอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. แถลง 2 กุมารกลับบ้าน จ่อย้ายตามอีกหลายคน ไม่ห่วงทับซ้อนพื้นที่ คุยได้เป็นรัฐบาลแน่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน แกนนำพรรค

'นิพิฏฐ์' ทุบโต๊ะ! ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุด ต้นตำรับ 'คนละครึ่ง' อยู่พลังประชารัฐ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุด มีรายละเอียดดังนี้

'2 กุมาร' รับดีลล่มรวมพรรคหญิงหน่อย เผย 'สมคิด' ไม่ติดใจ สัมพันธ์ยังเหมือนเดิม

นายอุตตม สาวนายน ตอบคำถามกรณีตัดสินใจเข้าร่วมพรรค พปชร. เพราะดีลล่มกับพรรคไทยสร้างไทยหรือไม่ว่า ในเรื่องการเจรจาการเมือง อย่างที่ทราบกันว่ามันไม่ได้ลงตัว ในส่วนรายละเอียดขอสงวนไว้ แต่ไม่มีอะไรที่นำไปสู่ความขัดแย้ง

'ประวิตร' ลั่นก้าวข้ามขัดแย้ง เปิดตัว 'อุตตม-สนธิรัตน์-บิ๊กน้อย' เสริมทัพ พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค พปชร. ถ.รัชดาภิเษก พร้อมขึ้นห้องทำงานชั้น 21