'วรงค์' อัดฝ่ายค้านยื่นศาลรธน.เอง แต่กลับไม่เคารพคำวินิจฉัย

1 ต.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า #ฝ่ายค้านต้องเคารพคำตัดสินของศาล

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยชัดเจนว่า พลเอกประยุทธ์ สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้ โดยให้นับวาระ 8 ปี ตั้งแต่วันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ คือวันที่ 6 เมษายน 2560

ไม่เกินความคาดหมายที่ฝ่ายค้าน ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไม่เห็นด้วย กับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ถึงขั้นประกาศจะปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ วิจารณ์ว่าศาลรัฐธรรมนูญ ตีความที่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญตามที่ประชาชนเข้าใจ

ทั้งๆที่การดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ ฝ่ายค้านเองไม่ใช่หรือ ที่เป็นผู้รวบรวมเสียง เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ การที่พวกท่าน ยื่นศาลตีความ ท่านต้องเคารพคำตัดสิน ถ้าไม่เคารพคำตัดสิน ท่านยื่นทำไม

ผมขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย เคารพกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ระบอบประชาธิปไตย ของประเทศเดินหน้าต่อได้ เรียกร้องให้ฝ่ายค้าน เอาเวลามาตรวจสอบ ความมูมมามในกระทรวงพลังงาน ที่อุ้มแต่นายทุน จะดีกว่าเอาเวลามาสร้างความวุ่นวาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี