แล้วกัน! 'ชลน่าน' เชื่อ 'บิ๊กตู่' รอด 'เพื่อไทย' ได้ประโยชน์เต็มๆ

แฟ้มภาพ

1 ต.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลง ว่าจะเป็นผลดีกับการรณรงค์หาเสียงของพรรคเพื่อไทยมากๆ เพราะสิ่งที่เราได้รับกระแสตอบรับจากประชาชน เรื่องการแลนด์สไลด์ที่เพิ่มขึ้นตลอด เหตุผลหลักเรื่องหนึ่งคือ วิกฤตที่พล.อ.ประยุทธ์ สร้างขึ้น เป็นผลจากการบริหารราชการแผ่นดินของพล.อ.ประยุทธ์ และองคาพยพของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำให้ประชาชนเจอวิกฤตในหลายด้าน

"ฉะนั้น การอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เงื่อนไขนี้ดำรงคงอยู่ ซึ่งก็เป็นประโยชน์กับพรรคเพื่อไทยในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง"นพ.ชลน่าน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทย มองว่าจะทำให้เกิดการแลนด์สไลด์ได้เลยหรือไม่ นพ.ชลน่าน ย้ำว่า “การอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้แลนด์สไลด์มากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กอ้วนหงุดหงิด! ถูกจี้ถาม สส.เพื่อไทยในคดีตากใบ

'ภูมิธรรม' หงุดหงิดถูกจี้ถามคดีตากใบ บอกไม่รู้ 'พล.อ.พิศาลและพวก' อยู่ในไทยหรือไม่ แต่หากอยู่ก็ถูกจับหรือเชิญตัวไปแล้ว ขอสื่อใส่ใจเรื่องน้ำท่วมช่วยประชาชน

'หริรักษ์' ชี้เพื่อไทยขว้างงูไม่พ้นคอ เล่นเกมเขย่าแบงก์ชาติ แต่คนหน้าแหกคือ นายกฯอิ๊ง

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี นักข่าวตั้งคำถามเรื่อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ถอยก็พังอยู่ดี 'จตุพร' เย้ย พท.ปอดแหก นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน

'เพื่อไทย' ถอยปมจริยธรรมแล้ว หนำซ้ำจวนตัวโยนปัญหาใส่พรรคร่วม ขอรักษาฟอร์มปากเก่งฟอกตัว 'จตุพร' ถามหัวหน้าพรรคร่วมคนไหนเสนอให้แก้ รธน.ตามที่อ้าง เชื่อถอยก็พังอยู่ดี จะช้าหรือเร็ว คาดช่วงรัฐบาลอับปางไม่เกินตรุษจีนปีหน้า นายกฯ หนีไม่พ้นถูกปมจริยธรรมเล่นงาน