'กำนันสุเทพ' ตอบปมร้อนยังหนุน 'พลเอกประยุทธ์' เป็นนายกฯต่อหรือไม่

30 ก.ย.2565 - ที่อาคาร ทูแปซิฟิค เพลส กทม. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ และประธานที่ปรึกษาพรรครวมพลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีความเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า คนไทยทุกคน ไม่ว่าจะอยู่องค์กรใด รวมทั้งนักการเมือง วันนี้มีหน้าที่อย่างเดียวคือเอาใจช่วย และให้กำลังใจคนดีๆ ให้ทำงานเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินและประชาชน ต้องเอาใจช่วยประเทศไทยให้ไปรอด อย่าไปตำหนิ ติเตียน อย่าไปกดดัน อย่าไปรังแกกัน ขอให้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติ

เมื่อถามว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมาว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อได้อีก 2 ปี จะยังสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อในสมัยหน้าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยึดหลักผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ความมั่นคงของประเทศไทยและความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศเป็นหลัก ส่วนเรื่องอื่นนั้นเรื่องเล็ก และวันนี้ไม่ต้องพูดว่าถ้าอย่างนั้นถ้าอย่างนี้ ตนถือว่าเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ที่จะต้องช่วยกันประคับประครองประเทศชาติ

“ผมตั้งใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้คนดีๆ มาช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ พาประเทศฝ่าฟันวิกฤต ทั้งเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ โรคภัยต่างๆ เพื่อให้คนไทยมีความสุขและประเทศเจริญขึ้น ผมก็จะช่วยทุกคน”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรครวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงที่ปรึกษาพรรคฯ และคิดว่าใครจะทำพรรคการเมืองก็ทำไป ตนให้กำลังใจทุกคน ขอให้ทำด้วยอุดมการณ์ และมีเป้าหมายว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้ ยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ต้องการเป็นส.ส.และไม่ต้องการรับตำแหน่งรัฐมนตรีอีก ไม่ว่าจะในรัฐบาลใด แต่จะขอทำหน้าที่เป็นพลเมืองไทยที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว