'ฝ่ายค้าน-ม็อบ' ลุ้นคำตัดสินคดี 8 ปี 'บิ๊กตู่'

ฝ่ายค้านปักหลักลุ้นคำตัดสินคดี ‘บิ๊กตู่’ ที่รัฐสภา แถลงทันทีหลังอ่านจบ ส่วนกลุ่มหลอมรวมฯ นัดชุมนุมห้าโมงเย็น แยกราชประสงค์

30 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของฝ่ายต่างๆ กับคำร้องคดีแปดปีนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกลางกลางห้องพิจารณาคดีศาลรัฐธรรมนูญเวลา 15.00 น.วันนี้ 30 กันยายนว่า ในส่วนของผู้ร้องคือฝ่ายค้าน พบว่าแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้นัดหมายแกนนำพรรค ส.ส. และฝ่ายกฎหมาย ไปร่วมลุ้นติดตามคำวินิจฉัยกันที่รัฐสภาตั้งแต่ช่วงบ่าย และได้มีการแจ้งสื่อมวลชนไว้ว่า เวลา 16.30 น. ทางพรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว หลังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญตัดสินการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ทันที

ส่วนกลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภา ทางคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยจตุพร พรหมพันธุ์ และนิติธร ล้ำเหลือ ได้นัดรวมตัวกัน ติดตามและเตรียมแสดงออกต่อคำวินิจฉัยดังกล่าวที่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ห้าโมงเย็นวันนี้ โดยได้นัดสื่อแถลงข่าว ท่าทีของกลุ่มต่อคำวินิจฉัยเวลา 17.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า