'จุรินทร์' ควง 'มาดาเดียร์' สอน เด็ก ปชป.ใช้โซเชียลสู้ศึกเลือกเลือกตั้ง!

'จุรินทร์-องอาจ' ควง 'มาดามเดียร์' ติวเข้มทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร หวังใช้โซเชียลเพิ่มคะแนนลุยศึกเลือกตั้ง

29 ก.ย.2565 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึง การสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “Social Media in Advance” ที่ คณะกรรมการการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 ก.ย.นี้ ว่า เป็นกิจกรรมเชิงรุกของทีมกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าทีม สำหรับการทำกิจกรรมในวันนี้ก็เป็นการปฏิบัติการอบรมเชิงรุกและการใช้สื่อยุคใหม่ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะต้องใช้ศาสตร์และศิลป์เพื่อให้การสื่อสารในทางการเมืองของทีมกรุงเทพของพรรคไปสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีประสิทธิผลยิ่งขึ้น ซึ่งมีติวเตอร์หลายรายที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ มาเป็นติวเตอร์สำคัญที่จะช่วยให้ทีมปฏิบัติการสามารถลงมือปฏิบัติได้จริง

“สื่อยุคใหม่ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ และพรรคประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ผมเป็นหัวหน้าพรรคก็ให้ความสำคัญ และใช้สื่อโซเชียลมากกว่า 10 ปีแล้ว เฟซบุ๊กของผมก็มีคนติดตามล้านกว่าคน แต่ช่วงหลังเราต้องยอมรับความจริงว่า แม้แต่เฟซบุ๊กเองก็ปิดกั้นการเข้าถึงของผู้ติดตามหรือ follower ในระดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นเราจะทะลุทะลวงสิ่งนี้ไปได้อย่างไร ก็เป็นเรื่องของภาคปฏิบัติที่จะต้องมีการอบรมให้ความรู้ความสามารถกับผู้สมัคร ส.ส. ผู้สมัครท้องถิ่นของกรุงเทพฯ และทีมสนับสนุนทั้งหมดต่อไปในอนาคต ซึ่งกิจกรรมวันนี้ต่อไปก็คงจะต้องขยายไปทำในทุกภาคด้วย”นายจุรินทร์กล่าว

ด้านนายองอาจกล่าวถึงการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ว่า เป็นการติวเข้มผู้สมัคร ส.ส. กทม. และทีมงานให้มีความเชี่ยวชาญมากขึ้นในการใช้โซเชียลมีเดีย ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ถึงแม้ผู้สมัคร ส.ส. กทมและทีมงานจะมีพื้นฐานความรู้การใช้โซเชียลมีเดียอยู่แล้วแต่การสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะเป็นการฝึกปฏิบัติจริงในเทคนิควิธีการใหม่ที่จะทำให้การสื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อว่าการติวเข้มผู้สมัคร ส.ส. กทม. ครั้งนี้ จะช่วยทำให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์จากการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วนรอบด้านและน่าสนใจมากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง