'ชวน' ยันไม่มีปัญหา ส.ส.ใช้งบกมธ.จัดเวทีเสวนา ย้ำยึดกฎหมายเป็นหลัก

28 ก.ย.2565 -ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงข้อสังเกตส.ส.ใช้งบของคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร ไปจัดเวทีเสวนาในพื้นที่ของตัวเอง อาจจะผิดประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่า เป็นเรื่องบทบาทกมธ. ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะสภาฯก็ยังอยู่ กมธ.ก็ยังอยู่ ส่วนข้อสังเกตที่ว่าในเวทีเสวนาอาจเชิญหัวคะแนนนั้น ตนคิดว่าต้องดูที่ข้อเท็จจริง คณะกมธ.ไม่ได้มีคนเดียวหรือพรรคเดียว แต่กมธ.มีแต่ละพรรคอยู่ในนั้น เขาก็คงจะดูแลกัน

"ขอย้ำว่าหลังจากนี้ต้องยึดตามกฎหมาย ยึดตามระเบียบของกกต. ไม่แน่ใจเรื่องใดก็อย่าไปทำ คนระดับผู้แทนราษฎรก็ทราบอยู่แล้วว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ"นายชวน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ

งัด 'มาตรา 5 - แบบ สว.2' บี้ กกต. เปิดข้อมูล 200 สว. 99 สำรอง

'ชาญชัย' งัดมาตรา 5 - แบบ สว.2 ผู้สมัครยินยอมเผยแพร่ จี้ กกต. เร่งเปิดข้อมูลผ่านเว็บไซต์ตามกฎหมายกำหนด ชี้ช่องประชาชนร่วมตรวจสอบสภาสูงชุดใหม่