อีกแล้ว! เด็ก ปชป.ขยี้รัฐมนตรีภูมิใจไทยแก้ปัญหาเบี้ยวจ่ายเราเที่ยวด้วยกัน

'พิมพ์รพี' แฉ 'เราเที่ยวด้วยกัน' เบี้ยวจ่ายผู้ประกอบการเกาะลันตา อ้างเหตุเอกสารไม่ครบ ทั้งที่ไม่รู้ต้องการเอกสารอะไร บี้ 'รมว.ท่องเที่ยว' แก้ปัญหาด่วน

28 ก.ย.2565 - น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ระหว่างลงพื้นที่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะลันตาว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกันมีปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าไปจนถึงไม่จ่ายเงินเลย ซึ่งผู้ประกอบการทั้งรีสอร์ตขนาดเล็ก ร้านอาหาร ต่างก็ถูกติดค้างการจ่ายเงินหลายกิจการที่ละหลายแสนบาท โดยอ้างว่าส่งเอกสารไม่ครบถ้วน แต่ก็ไม่รู้ว่าเอกสารอะไรที่ไม่ครบ สุดท้ายปฏิเสธการจ่ายเงิน ทั้งนี้เข้าใจว่ามีบางกลุ่มที่อาจตุกติก หรือมีการทุจริต ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบก็มีหน้าที่ต้องคัดกรองออกไป โดยไม่ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการที่สุจริต

“ปัญหาการจ่ายเงินล่าช้าในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไม่ได้เกิดกับผู้ประกอบการที่จังหวัดกระบี่เท่านั้น แต่ยังพบว่าเกิดปัญหาทั่วประเทศ มีการค้างชำระเงินสนับสนุน 40 % กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันทั้งเฟส 3 และเฟส 4 มีมูลค่ารวมมากกว่า 100 ล้านบาท จึงอยากให้ รมว.ท่องเที่ยวฯ เร่งแก้ไขโดยด่วน การบิดพลิ้วไม่จ่ายเงิน โดยอ้างเรื่องเอกสารไม่ครบ ทั้งที่เป็นการเรียกเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของโครงการตั้งแต่แรก นอกจากทำให้เกิดความล่าช้าแล้ว ยังไม่เป็นธรรมกับผู้ประกอบการด้วย เพราะพวกเขาต้องจ่ายเงินไปก่อน แต่กลับไม่ได้รับเงินคืนจากโครงการนี้” น.ส.พิมพ์รพีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."