หวิดเดือด 'บิ๊กป้อม' เบรกทัน รมต.สองพรรค งัดข้อซีเกมส์โซนอันดามันเจาะฐานภาคใต้

27 ก.ย. 2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ระหว่างพิจารณาวาระเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เสนอให้ไปจัดการแข่งขันที่กลุ่มจังหวัดอันดามัน

ทำให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สอบถามนายพิพัฒน์ว่า กลุ่มจังหวัดอันดามันดังกล่าวมีจังหวัดอะไรบ้าง นายพิพัฒน์ จึงอธิบายรายชื่อในกลุ่มจังหวัดอันดามันทั้งหมด รวมถึง จ.สงขลาด้วย แต่ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวในเชิงไม่เห็นด้วย พร้อมกับปรารภว่า ให้ไปดูความเหมาะสมแต่ละพื้นที่ จะเอาภาคใต้อย่างเดียวไม่ได้ ภาคอื่นก็อยากจัดเหมือนกัน ให้ไปดูจังหวัดที่มีความพร้อม ไม่ได้เน้นว่าต้องภาคใต้เป็นพิเศษ

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้เสนอด้วยว่า ประเทศไทยไม่ได้จัดกีฬาเอเชียนเกมส์นานแล้ว จึงอยากให้เสนอเป็นเจ้าภาพด้วย อย่างไรก็ตาม นายพิพัฒน์ได้เล่าให้ที่ประชุมทราบว่า ไทยเตรียมจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 โดยจะคุยกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวของอาเซียนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ