ฝ่ายกฎหมายย้ำเป็นตัวแทน 'บิ๊กตู่' ไปฟังศาลรธน.ชี้ชะตา 30 ก.ย.

27 ก.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญกรณีคำร้องวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่าในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย. ตนจะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง โดยศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยเวลา 15.00 น. ตนจะไปถึงก่อนเวลา เพื่อเป็นตัวแทนของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งจะไปรอฟังคำวินิจฉัยเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องชี้แจงอะไรเพิ่มเติม

เมื่อถามว่าล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ มีความเห็นอย่างไรบ้าง พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็ได้มีการเจอกัน บางครั้งก็ไปพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งเรื่องงานและเรื่องต่างๆ

ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความมั่นใจหรือมีความเป็นห่วงกังวลอะไรหรือไม่ พล.ต.วิระ ตอบว่า ขอให้รอในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย.ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เดินทางไปศาลด้วยตัวเอง พล.ต.วิระ กล่าวว่า “ผมไป ผมไปเอง”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก 'ก้าวไกล-กกต.' ส่งตัวแทนตรวจพยานหลักฐานคดียุบพรรค 'ชัยธวัช' มั่นใจ!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดตรวจพยานหลักฐานของคู่กรณีในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคก้าว

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

กิ้งกือยังตกท่อ! 'แกนนำคณะก้าวหน้า' ชี้ช่องฟ้องศาลปกครอง ห้ามแจกเงินดิจิทัล

นายชำนาญ จันทร์เรือง แกนนำคณะก้าวหน้า และนักวิชาการด้านกฎหมายและการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การที่จะนำคดีเกี่ยวกับเงินดิจิตัล 10,000 บาท ไปศาลปกครอง

คดียุบพรรคก้าวไกล ศาลรธน.ให้คู่กรณีตรวจพยานหลักฐาน 9 กรกฎา.

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายในคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

ยาว! ศาลรธน.นัดอีก 10 กรกฎา พิจารณาคดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีการพิจารณาคำร้องกรณีสมาชิกวุฒนิสภา (สว.) 40 คน ในฐานะผู้ร้อง และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ถูกร้องที่ 1 กรณีมีได้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้