‘บิ๊กป้อม’ ยันลงพื้นที่ช่วยเหลือ ปชช. ในนามรัฐบาล ไม่ใช่หาเสียงการเมือง

‘ประวิตร’ ยันลงพื้นที่ในนามรัฐบาล ลั่น ช่วยเหลือปปช.ไม่โยงการเมือง ชี้ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ทำเศรษฐกิจดีขึ้น กำชับจนท.ดูแลปชช.รับมือพายุ โนรู

25 ก.ย.2565-ที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ปฏิบัติราชการในระหว่างที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ประกาศกฎเหล็ก 180 วันให้ส.ส.และพรรคการเมืองเป็นแนวทางปฏิบัติว่า การลงพื้นที่ของตนเพื่อดูแลประชาชนเป็นหลัก เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม ตนมาช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เล่นการเมือง ส่วนข้าราชการทุกคนไม่ใช่เจ้านายประชาชน แต่เป็นลูกน้อง ฉะนั้นต้องเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ต้องดูแลให้ประชาชนให้อยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นความประสงค์ของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าการตรวจราชการครั้งนี้ยืนยันว่ามาในนามของรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่ ในนามรัฐบาล ผมเป็นรัฐบาล “เมื่อถามย้ำว่ากังวลกับระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ออกมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องกังวล ทำตามระเบียบกกต. ว่าไปตามระเบียบทุกอย่าง กกต.ว่าอย่างไรก็ทำตามนั้น

เมื่อถามว่าเกรงจะถูกวิจารณ์ในการลงพื้นครั้งนี้เป็นการเมือง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า เรื่องการเมืองอะไร เพราะมาในนามรัฐบาล มาตรวจเยี่ยมประชาชน จะกลัวอะไร เมื่อถามกรณีที่มีการติดป้ายต้อนรับพล.อ.ประวิตร ก่อนลงพื้นที่ รองนายกฯกล่าวว่า เป็นป้ายต้อนรับในนามของรองนายกรัฐมนตรี จะมาต้อนรับไม่ได้หรือ โดยผู้สื่อข่าวตอบว่าได้ พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า ถ้าได้ก็จบ

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองอื่นเปิดตัวผู้สมัครอย่างครึกครื้นพรรคพลังประชารัฐ เตรียมตัวอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย ไม่ต้องห่วง ผมทำเอง คุณไม่ได้ทำ เรื่องนี้พรรคมีหัวหน้าภาคทำอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าจากประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ที่มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวจะเริ่มดีขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เริ่มดีขึ้นแล้วจากที่ได้รับรายงานจากทุกฝ่ายดีขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้นเป็นเดือนที่สามแล้ว

เมื่อถามว่าได้กำชับอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับแล้ว ทุกอย่างดีขึ้นเอง ทั้งการท่องเที่ยวและเรื่องต่างๆดีขึ้น ขนาดนี้เป็นห่วงเรื่องของพายุโนรู ที่จะกระทบกับภาคเหนือและภาคอีสาน โดยกำชับข้าราชการทุกคน ฝากให้ช่วยดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่