ส.ส.เพชรบูรรณ์ แจงขึ้นป้ายรับ ‘บิ๊กป้อม’ร่วมงานอุ้มพระดำน้ำ ไม่ใช่หาเสียง

‘ส.ส.เพชรบูรณ์ พปชร.’ เชื่อ ขึ้นป้ายต้อนรับ “บิ๊กป้อม”ร่วมงานอุ้มพระฯไม่ผิดระเบียบ กกต.แจง ไม่ใช่หาเสียง

25 ก.ย.2565-นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณีระเบียบข้อกำหนดเรื่องป้ายหาเสียงของ กกต.ที่มีการกำหนดขนาดไม่เกิน 1.2 ม. x 2.4 ม. โดยมีการติดตั้งช่วงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ จะส่งผลต่อประกาศดังกล่าวหรือไม่ว่า งานอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน จึงจำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ตนจึงไม่คิดว่าจะมีปัญหากับข้อระเบียบของ กกต. พร้อมกับมองว่าป้ายดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การหาเสียงเพราะเสียงได้หามานานแล้ว พร้อมย้ำว่าจากการเข้าใจของตนคงไม่มีปัญหา แต่หากมีปัญหาก็คงต้องแก้กันไป

“ทุกพื้นที่ได้นำป้ายลงหมด ยกเว้นพื้นที่ที่จัดงานอุ้มพระดำน้ำ และไม่ใช่ป้ายของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง ยืนยันผมไม่มีความกังวล และมองว่าคงเป็นเรื่องทั่วไปที่คนมักจะจับจ้อง และทางผู้ใหญ่ก็ได้คุยกับ กกต. แล้ว ว่าไม่ใช่การหาเสียง ผมคิดว่าคงต้องแก้กันไปแนวๆนี้ และก็ยังไม่รู้ว่ากรอบเวลา 180 ประกาศวันที่ กกต.ประกาศจะแน่นอนหรือเปล่า”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้