น้องสอนพี่! เด็กภท.สอนมวย 'พี่จ้อน' ความคิดย้อนแย้งปมวุ่นกัญชา

แฟ้มภาพ

โฆษกภูมิใจไทย  ถอดความทุกเม็ดต้อนกลับ “พี่จ้อน” อลงกรณ์ ปมวุ่นกัญชา  ชี้ความคิดย้อนแย้งเรื่องสุญญากาศ หากจริงใจ ควรรีบผ่าน กม.กัญชา ให้มีการควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง

25 ก.ย.2565 –  นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณากฎหมาย พ.ร.บ กัญชากัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณา ว่า ได้อ่านข้อความของพี่จ้อน อลงกรณ์ ที่ปรึกษารมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความเป็นห่วงเรื่องกัญชา ว่าจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป และกระทรวงเกษตร สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และ สมุนไพร เท่านั้น

“ผมอ่านย้อน-วน ไปมาหลายรอบ ว่าผมเข้าใจสาระอะไรผิดไปหรือไม่ เพราะมีความรู้สึกว่า พี่จ้อน มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร  พี่บอกว่าเป็นห่วงสถานการณ์สุญญากาศแบบปัจจุบันนี้ กัญชานั้นเสรีเกินไป ทำไมไม่รอ พ.ร.บ. ให้เสร็จก่อน”นายภราดร กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พี่บอกอีกว่าคุณอนุทินทำผิดอยู่ 2 ผิด  ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด  ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป ผมบอกพี่ตรงนี้เช่นกัน ว่า หากถามผมว่า 2 ผิดที่ว่าคืออะไร  ผมคิดว่า ผิดที่ 1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2,3 ให้เสร็จโดยเร็ว  หากพี่เป็นห่วงเยาวชน ประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริงอย่างที่พี่ว่า พี่ควรช่วยเร่งให้ทุกพรรคเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ? จริงๆตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขควบคุมการใช้และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับ พ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาที่ต้องทำให้เกิดขึ้น คำพูดห่วงใยของพี่ เป็นเสมือน ทองหยอดอาบยาพิษ ฟังดูดี แต่เจตนาผมไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดไหม

“ส่วนผิดที่ 2 ผมว่าคือการที่พี่ปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมืองมาปิดบังความถูกต้อง โดยเหนี่ยวรั้งให้ กติกาที่ควรจะต้องเร่งออกมาเพื่อจำกัดความเสรีของกัญชา  ให้เนิ่นช้าออกไปอีก ผมยังรออ่าน ผิดที่ 2 ที่พี่ตั้งใจจะเขียนอยู่ แต่หากพี่อ่าน 2 ผิด ของผมแล้ว ผมหวังว่า ผิดที่ 2 ที่พี่จะเขียน พี่จะเลิกชี้ความผิดไปให้เพื่อน  ทั้งๆที่คนก่อคือพวกตัวเอง ด้วยความเคารพพี่จ้อนอย่างสูง” นายภราดร กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ