สภาความมั่นคงมั่นใจ 30 ก.ย.ไร้เหตุต้องจับตาเป็นพิเศษ!

สมช.เผย 30 ก.ย.ไม่ต้องจับตาอะไรพิเศษ ฝ่ายมั่นคงเตรียมพร้อมตามปกติ ยันเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็มีกฎหมายปกติ

22 ก.ย.2565 - พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองวันที่ 30 ก.ย. ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องมีมาตรการรองรับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ไม่มี เป็นเรื่องปกติหน่วยงานความมั่นคงรับทราบดีว่าแต่ละห้วงเวลามีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษก็เตรียมความพร้อมไว้ ซึ่งการข่าวก็ไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวอะไรเข้ามา มีเพียงที่เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่าจะมีใครออกมาเคลื่อนไหวบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

“เราต้องอยู่ในความเรียบร้อย ทุกวันนี้เราก็เห็นมีการเคลื่อนไหวอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ถ้าทำตามกฎหมายสามารถทำได้”

เมื่อถามว่ากรณีจะมีการยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จะมีผลอะไรต่อการดูแลสถานการณ์การเมืองหรือไม่ พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า ไม่มี เพราะเรามีกฎหมายรองรับเรื่องต่างๆ ไว้ชัดเจนอยู่แล้ว กฎหมายพิเศษหมดไปกฎหมายปกติก็กลับมาบังคับใช้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

ผลงานรบ.ไม่ออก ผู้นำไม่เปรี้ยง ‘เศรษฐา’ เจอค่อนแคะสไตล์ทำงาน

ใกล้เคียงกับคำว่า สัปดาห์นรก สำหรับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับกับหลายๆ เรื่อง ทั้งนอกทั้งในรัฐบาล