'บิ๊กป้อม' บอกยุบสภา-ไทม์ไลน์เลือกตั้งยังไม่รู้ ไม่แน่นอน ต้องดูสถานการณ์

“บิ๊กป้อม” ฟุ้ง “พปชร.” ให้กำเนิด “มาดามเดียร์” ตอนอยู่ด้วยตนดูแลอย่างดี บอกไม่รู้กกต.วางไทม์ไลน์เลือกตั้งจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่ ปัดยุบสภายังไม่รู้ ชี้การเมืองทุกวันนี้มีแต่คาดการณ์

22 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 12.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากพรรค มาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ขออนุญาตท่านในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ ว่า ตอนอยู่กับตนก็ดูแลเป็นอย่างดี แม้จะย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคเรา ดังนั้นพรรคเราก็ต้องดี ก็ถือว่าเขาโอเค

เมื่อถามว่าจะมีส.ส.จากพรรคอื่นย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ สื่อรู้หรือไม่ ตนไม่ทราบ

ถามว่า ดูเหมือนการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ได้วางโรดแมปอย่างไรในปีหน้า พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เขาวางแผนพรรคใครพรรคมัน เขาก็ดูแลอยู่แล้ว

ซักว่า วันนี้ถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนหรือไม่ เพราะท่านเคยบอกว่าหลังประชุมเอเปครัฐบาลมีโอกาสจะยุบสภาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ยังไม่แน่ ก็ต้องดูสถานการณ์นะครับ เอาเรื่องอื่นดีกว่าครับการเมืองพอแล้ว การเมืองไม่มีอะไรมีแต่การคาดการณ์ทั้งนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ว่าไทม์ไลน์มันจะเกิดขึ้นตามนั้นหรือเปล่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกนัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค