'รมช.มหาดไทย' โต้ฝ่ายค้านจ้องด่าลงพื้นที่ถี่ยิบหวังผลหาเสียง ชี้เป็นรัฐบาลต้องดูแลปชช.

"ทรงศักดิ์" ยัน ภท.ลงพื้นที่ถี่ ไม่ใช่เรื่องใหม่ โต้ฝ่ายค้านห่วงได้เปรียบการเมือง ชี้คงไม่มีใคร นำงบประมาณภาษีอากรประชาชน ไปใช้หาเสียง ระบุ รัฐบาลทำตามหน้าที่ ในการช่วยเหลือประชาชน

22 ก.ย.2565 - นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยคิดถึงการลงพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทยในช่วงนี้ว่าไม่ใช่เพิ่งจะลงพื้นที่ แต่พรรคได้ลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีตารางอยู่แล้ว สำหรับภูมิใจไทยไม่ใช่เรื่องใหม่

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่าการลงพื้นที่ของพรรคการเมืองในรัฐบาล จะเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง นายทรงศักดิ์ ชี้แจงว่ารัฐบาลทำตามหน้าที่ หากประชาชนเดือดร้อน ก็ต้องไปช่วยเหลือ และยืนยันว่าไม่มีใครที่จะนำงบประมาณภาษีอากรของประชาชน ไปใช้หาเสียง

"ส่วนใหญ่มีความเดือดร้อนของประชาชนเข้ามาเกี่ยวข้อง หากไม่ทำเลยเขาก็จะหาว่ารัฐมนตรี และรัฐบาลไม่ลงไปแก้ไขปัญหา แต่เวลาลงไปทำ ก็หาว่าเป็นเรื่องของการใช้โอกาสที่เป็นรัฐบาลไปหาเสียงให้กับพรรคการเมือง ซึ่งเราเป็นรัฐบาลที่มาจากพรรคการเมือง ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ขอให้ดูที่เจตนามากกว่า" นายทรงศักดิ์กล่าว

นายทรงศักดิ์ ยังกล่าวถึงการประกาศแจ้งเตือนของ กกต. เรื่องการร่วมคิดกำหนดค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง ก็เป็นการชี้แจงแนวปฏิบัติว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ตามกฏหมายเลือกตั้ง ขณะเดียวกันก็ฝากไปยัง กกต.ว่าจะต้องมีกรอบแนวทางในการปฏิบัติเพื่อความชัดเจน

พร้อมเปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กำชับให้ลูกพรรคให้ปฏิบัติตัวเป็นที่รักของประชาชน พร้อมกับรับฟังปัญหาของประชาชนนำมาแก้ไข เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคการเมืองจะตั้งเป้าให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตัวชี้วัดคือจำนวน ส.ส. ของแต่ละพรรค โดยการลงพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ เป็นการสื่อสารกับประชาชน แต่ตัวชี้วัดความนิยมของพรรคการเมืองอยู่ที่วันเลือกตั้ง ยืนยันพรรคภูมิใจไทยไม่ได้กังวลอะไร เพราะทุกวันนี้มีคนอาสาที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทยจำนวนมากที่จะต้องพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่