'เอกนัฏ' ลั่น 'รวมไทยสร้างชาติ' ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เมินโต้ 'จุรินทร์' ยังเคารพเสมอ

เลขาฯ รทสช. โต้ปมพรรคเฉพาะกิจ ลั่นสร้างพรรคอย่างมั่นคง เชื่อมั่นประชาชนตัดสินใจเอง ไม่ให้ความสำคัญวาทกรรมการเมือง ลุยงานเปิดสาขาพรรคจ.สุราษฎร์ธานี 22 ก.ย.นี้

20 ก.ย.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองหลายพรรคเจาะพื้นที่ภาคใต้ พร้อมระบุว่าคนภาคใต้แยกแยะออกว่าพรรคปชป.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ว่า ไม่แน่ใจว่าหมายถึงใคร เพราะเราจะทำพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ถึงจะสร้างใหม่ แต่สร้างขึ้นมาจากฐานของประชาชนอย่างมั่นคง ให้เครือข่ายสมาชิกและตัวแทนของประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมกับการขับเคลื่อน

“แม้กระทั่งการกำหนดตัวผู้สมัคร เราจะเริ่มสร้างพรรคด้วยคนข้างล่าง ด้วยพลังของคนข้างล่าง ไม่ต้องกังวลเพราะที่จริงแล้วพรรคประชาธิปัตย์สอนผมมาดี เพียงแต่วันนี้บริบทเปลี่ยนไป ไม่ว่าท่านหัวหน้าพรรคฯจะว่าพวกเราอย่างไร ก็ยังมีความรู้สึกที่ดีกับตัวพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิมและเสมอไป”นายเอกนัฏกล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวและคนในพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการสร้างวาทกรรมตอบโต้ ดีไม่ดี ชอบไม่ชอบ ใช่ไม่ใช่ ในที่สุดประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจ ขอเก็บแรงไว้ทำงาน สู้กับปัญหาของพี่น้องประชาชนดีกว่า วันนี้ไม่ว่าจะเป็นพรรคเล็ก พรรคใหญ่ พรรคเก่า พรรคใหม่ ก็ควรเอาปัญหาของบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง คิดสู้กับปัญหาของประชาชน ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง สร้างโอกาสให้กับประเทศ

ทั้งนี้วันที่ 22 ก.ย. นี้จะไปเปิดสาขาพรรคพร้อมพบปะสมาชิกพรรคที่จ.สุราษฎร์ธานี และมีคิวเดินสายไปต่ออีกหลายที่ เราเดินหน้าทำงานอย่างเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง