'บิ๊กป้อม' ถกครม. โชว์มาดนายกฯ สั่งละเอียดยิบ กระตุ้นเรตติ้งผลงานรัฐบาล

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” โชว์มาดนายกฯ กระตุ้นเรตติ้งรัฐบาล สั่ง ครม.สนองความต้องการประชาชน สั่ง “อาคม” ถกแบงค์ชาติ ตรึงค่าเงินบาท ผวาซ้ำรอยยุค “บิ๊กจิ๋ว” ด้าน “สุริยะ” เฮสมใจได้ 8 พันล้านช่วยชาวไร้อ้อย

20 ก.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ เป็นประธาน พล.อ.ประวิตรได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับค่าเงินบาทที่กำลังอ่อนตัวในขณะนี้ โดยกำชับไปยัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เร่งหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อประคองให้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ให้อ่อนตัวมากกว่านี้ เนื่องจากังวลว่า จะเหมือนยุค พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ที่ค่าเงินบาทลอยตัวไปถึง 54 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดย พล.อ.ประวิตรพูดทีเล่นที่จริงว่า “แบบนั้นตายห่าเลย ขอให้ดำเนินการโดยด่วน” ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากรัฐมนตรีในห้องประชุม แต่ไม่มีใครกล่าวเสริมอะไร

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้นำข้อร้องเรียนจากประชาชนในการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ก.ย. มาสั่งการในที่ประชุม เช่น สั่งการไปยังกระทรวงคมนาคม เร่งรัดเส้นทางคมนาคมระหว่าง จ.ยะลา - อ.เบตง ที่ล่าช้า รวมถึงการสั่งบูรณะวัดในพื้นที่ ที่ไม่ได้รับการบูรณะกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นที่สั่งเกตว่าตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่รักษาการนายกฯ จะนำข้อร้องเรียนจากประชาชนจากการลงพื้นที่มาสั่งการในที่ประชุม ครม.แบบลงรายละเอียด แตกต่างจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่มักจะไม่ลงลึกในรายละเอียด

ในที่ประชุม ครม.ยังมีมติอนุมัติงบกลาง โครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ่อย ตัดอ่อยสดคุณภาพดี เพื่อลดฝุ่น pm 2.5 ฤดูการผลิตปี 2564/2565 วงเงิน 8,320 ล้านบาท เป็นที่น่าสังเกตว่า เรื่องดังกล่าว นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ได้เสนอต่อ ครม.เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ถูกตีตก เพราะถูกมองว่าเป็นช่วงปลายปีงบประมาณ แต่พอผ่านมาสัปดาห์เดียว ครม.กลับอนุมัติ ทำให้นายสุริยะ ถึงกับกล่าวว่า ขอบคุณนายอาคมที่จัดสรรงบประมาณมาให้จนได้ เวลาลงพื้นที่ตนจะบอกประชาชนว่า การอนุมัติงบประมาณครั้งนี้เป็นผลงานของครม.ทั้งคณะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก