'แรมโบ้' ยก 'บิ๊กตู่' ฝ่าวิกฤติโควิด หวด 'โทนี่' รักษาคำพูดบ้าง100บาทเอาขี้หมากองเดียว

'แรมโบ้' ย้อน 'โทนี่' รักษาคำพูดมั้ย หลังเคยท้า 'ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว' ถ้าฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสสิ้นปี 64 แต่ถึงวันนี้ฉีดวัคซีนไปกว่า 143 ล้านโดส และโควิดเริ่มคลี่คลาย สะท้อนความตั้งใจของนายกฯประยุทธ์-รัฐบาล สามารถแก้ไขปัญหาได้

20 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อลดลงตามลำดับ และการฉีดวัคซีนในประเทศไทย ณ วันที่ 18 ก.ย. 65 รวมแล้ว 143.14 ล้านโดส ว่าเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล สามารถแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และทำให้ประชาชนคนไทยได้ฉีดวัคซีนได้ครบ เกินเป้าหมายกว่าที่คิด

นายเสกสกล กล่าวว่าที่ผ่านมาแม้จะมีผู้เห็นต่างรัฐบาลหรือฝ่ายค้านออกมาตำหนิในเรื่องของการแก้ไขปัญหาโควิดและเรื่องวัคซีนว่าล้มเหลว แต่นายกฯประยุทธ์ได้ทำให้ดีที่สุดมีความตั้งใจ มีความพยายามที่จะทำให้ดีและทำให้ได้ จนขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นนานาชาติ ให้การชื่นชมไทยรับมือกับโควิดได้ดี ในขณะเดียวกันยอดผู้ติดเชื้อโควิดก็ลดจากหลักหมื่นหลักพันเหลือเพียงหลักร้อยเท่านั้น

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ตนเองขอฝากไปยังพรรคฝ่ายค้าน ที่เคยออกมาโจมตีนายกฯ และรัฐบาลถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนว่านายกฯสามารถทำได้ และขอให้ฝ่ายค้านยอมรับในฝีมือของพลเอกประยุทธ์ และรัฐบาลบ้างไม่ใช่จะหลับหูหลับตาไม่ยอมรับอะไรเลย สิ่งใดที่เป็นเรื่องที่ดีกับประชาชนก็ขออย่านำมาโจมตีเลย

"นอกจากนี้ขอฝากไปถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือว่า โทนี่ ที่เคยออกมาปรามาสรัฐบาล ว่าไม่มีทางฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสภายในสิ้นปี 64 ได้โดยบอกว่า ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว คำนี้นายโทนี่จำได้หรือไม่ พูดอะไรไว้ก็ควรที่จะรักษาคำพูดด้วย และตนเองก็อยากบอกว่าเป็นถึงอดีตนายกฯจะพูดอะไรก็หัดใช้สมองคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดออกมาและกลับมาทำลายตัวเอง ในที่สุดจะหมดความเชื่อถือหมดความศรัทธาจากประชาชน

จึงขอฝากบอกประชาชนว่า คนที่พูดจาเชื่อถืออะไรไม่ได้ก็ต้องจำชื่อสลักเขียนแปะติดไว้ข้างฝา อย่าได้ไปหลงคารมหลงเชื่อถืออะไรกับคนที่พูดจากลับไปกลับมาไม่อยู่กับร่องกับรอยอีกเลย" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนเกล็ดทักษิณ รัฐบาลแพทองธาร แจกเงินสด ปัญญาอ่อนหรือปัญญานิ่ม?

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ระบุว่ จากนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทย ตอนสมัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2566 มีหลายคนรู้สึกตื่นเต้น

คาดเดือนตุลาส่งฟ้องศาล! นับถอยหลังขบวนการเอื้อประโยชน์เทวดาชั้น 14

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ให้ถ้อยคำพร้อมนำเอกสารทุกอย่างกับ ปปช. ครบถ้วนเรียบร้อยแล้วเมื่อ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา จึงเป็นสิ่งยืนยันการเดินหน้าเปิดเผยความจริง โดยไม่กลับหลังหัน

‘ลุงชาญ’ เผยไม่ใช้โลโก้ 'พท.' สู้นายกอบจ.ปทุมฯ กลัวกระทบ ’ทักษิณ-นายกฯอิ๊งค์’

การเลือกตั้งในครั้งนี้เรื่องตนเองไม่ติดโลโก้พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้มีอะไร ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และวันนี้สส.พรรคเพื่อไทยที่มีคนเดียวก็เดินทางมา ยังอยู่เหมือนเดิม

คดีตากใบ! อดีตบิ๊กขรก.ยุคทักษิณถูกออกหมายจับระนาว เทวดาชั้น 14 ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

ท่านอดีตแม่ทัพภาค4(พลเอกพิศาล) ผมรู้จักและเรียกท่านติดปากว่า “ท่านแม่ทัพ” ท่านเคยเป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ในคดีที่คุณทักษิณฟ้องท่านชวน หลีกภัย เป็นคดีหมิ่นประมาท กรณีท่านชวน หลีกภัย

'นิพิฏฐ์' ตัดพ้อ 'เบื่อ' ประกาศเลิกตามคดีทักษิณ ที่ ป.ป.ช.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก “เบื่อ” ระบุว่าเมื่อคืน ผมขึ้นเครื่องมาจากสนามบินตรัง เพื่อร่วมกับน้องๆคปท.ไปสอบถามป.ป.ช.ถึงความคืบหน้ากรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ของคุณทักษิณ ชินวัตร

แค้นตาแม้น! วันนี้ 18 ปีที่แล้ว 'ทักษิณ' ถูก 'บิ๊กบัง' ยึดอำนาจ

วันนี้ลูกสาวได้มาเป็นใหญ่ ความคิดดั้งเดิมถูกนำมาปัดฝุ่น ด้วยทีมงานเดิมๆ ตัวละครเดิมเพื่อเสริมข้อมูลทำสคริปให้ลูกสาว จะได้เล่นไม่ผิดบท ไม่พลาด ถูกจับได้