ทีมกฎหมายนายกฯ ไม่กังวลปม 8 ปี เช้า 30 ก.ย.เจอกันที่ศาลรธน.

20 ก.ย.2565- พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ วันที่ 30 ก.ย.นี้ มีความกังวลหรือไม่ ว่า ไม่กังวลอะไร รอฟังคำวินิจฉัย ส่วนข่าวต่างๆที่ออกมาตนไม่ทราบที่มาที่ไป

เมื่อถามว่าเอกสารต่างๆเรายื่นครบแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ยื่นครบแล้ว โดยวันที่ 30 ก.ย.ช่วงเช้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมกันก่อน

ถามว่ากรณีที่พล.อ.ประยุทธ์จะชี้แจงเพียงแค่ว่าอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ครบ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ รวมถึงข่าวที่ออกมาทั้งหมด ทั้งเรื่องแนวทางการวินิจฉัยที่จะออกมา 3 2 4 หรือ 7 2 ตนไม่ทราบ และมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ตุลาการฯยังไม่ได้ประชุม เช้าวันที่ 30 ก.ย.ถึงจะประชุมและมีคำวินิจฉัยส่วนตัวก่อน แล้วค่อยวินิจฉัยกลาง โดยในวันดังกล่าวตนจะเป็นตัวแทนไปรับฟังคำวินิจฉัยศาล

ซักว่า รู้สึกกดดันกับข่าวต่างๆที่ออกมาหรือไม่ พล.ต.วิระ ตอบว่า ไม่ ตนทำในส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์บ้างหรือไม่ว่ามีการเตรียมตัวอย่างไร พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็เหมือนกับข่าวที่ท่านบอกมาว่าท่านเคารพคำพิพากษา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน.มติ 6 ต่อ 3 ชี้โทษอาญา ตาม พ.ร.บ.เช็คไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 วินิจฉัย ว่าพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คปี 2534 มาตรา 4 วรรคสอง เฉพาะในส่วนโทษทางอาญา ไม่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เผยคดียุบพรรคก้าวไกล-ถอดถอนเศรษฐา เสร็จสิ้นก่อน ก.ย.

ศ.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนกรณีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ว่ามีหลายเรื่องอาทิเรื่องกฎหมายเช็คขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เรื่อง MOU

ผลงานรบ.ไม่ออก ผู้นำไม่เปรี้ยง ‘เศรษฐา’ เจอค่อนแคะสไตล์ทำงาน

ใกล้เคียงกับคำว่า สัปดาห์นรก สำหรับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับกับหลายๆ เรื่อง ทั้งนอกทั้งในรัฐบาล