อดีตบิ๊กข่าวกรอง อบรมลูกชายแม้ว หลังเสร่อถามเมื่อไหร่จะเลิกรัฐประหารเสียที


19 ก.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

"เมื่อไรจะเลิกรัฐประหาร ?

มีคนถามว่าเมื่อไรจะเลิกรัฐประหาร คำถามที่โดนใจ

มีคำถามกลับว่า ถ้านักการเมืองดี ไม่คดโกง ไม่คอร์รัปชัน บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ใครหน้าไหนจะกล้ารัฐประหาร

เพราะทุกครั้งที่มีการรัฐประหารยึดอำนาจ เหตุผลที่คณะยึดอำนาจใช้เป็นสูตรสำเร็จในการเป็นข้ออ้างของการยึดอำนาจคือ รัฐบาลมีการทุจริตคอร์รัปชัน หรือไม่ดำเนินการจัดการแก้ไขปัญหาการทุจริต บุฟเฟ่คาบิเนต

ทหารไม่ใช่ว่าอยากจะยึดอำนาจไม่มีใครที่อยู่ดีๆจะอยากออกมาทำอะไรที่เอาอนาคตของตนเองและครอบครัวมาเสี่ยง ไม่ใช่ว่าการยึดอำนาจรัฐประหารจะสำเร็จทุกครั้ง ล้มเหลวก็หลายครั้งในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ประการสำคัญ ผู้นำการรัฐประหารจะจับสัญญาณชีพจรอารมณ์ของประชาชนว่าเบื่อหน่ายการทุจริตคอร์รัปชันของผู้บริหารในรัฐบาลขึ้นถึงสุดขีดแล้วหรือยัง มีเสียงเรียกร้องจากประชาชนให้ทหารยึดอำนาจหรือไม่ ทหารไม่ใช่คนที่จะออกมาทำอะไรโง่ๆ หลงตัวเอง หลอกตัวเอง ว่า ประชาชนรัก ประชาชนชื่นชม

จะเชียร์ใคร จะด่าใคร ลืมตาดูข้อเท็จจริงบ้าง

ก่อนหน้านี้นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "เมื่อไหร่ประเทศไทยจะเลิกใช้การรัฐประหารเป็นอาวุธเพื่อขัดขวางการเติบโตของประชาธิปไตยเสียที"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว-เหลิม-แจ๊ส' สะท้อนสัจธรรม ไม่มีมิตรแท้​และศัตรู​ถาวร ศัตรูที่น่ากลัวที่สุด​ ก็คือ​ คนที่อยู่ใกล้ชิด

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊กถึงความขัดแย้งระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร กับร.ต.อ.เฉลิม​ อยู่บำรุง และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์​ ธูป​กระจ่าง​ ว่า

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง