'บิ๊กป้อม' ปลื้มชาวนราธิวาสแห่ต้อนรับ ตะโกนบอกรักลุงป้อม ขอให้เป็นนายกฯ

19 ก.ย.2565 - เวลา 16.00 น. ที่ด่านพรหมแดน สุไหงโก-ลก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี รับฟังบรรยายสรุปและชมบริเวณจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงโก-ลก(สุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส - เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย) ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพด่านศุลกากรชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยมีเลขาธิการ ศอ.บต.รายงานความก้าวหน้า แล้วรับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบน้ำในพื้นที่ชุมชนจ.นราธิวาส(คันกั้นน้ำ)บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พบประชาชนกว่า 3,000 คนที่มารอต้อนรับ ชูป้ายและนำดอกกุหลาบสีแดง พร้อมตะโกนเรารักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ ก่อนที่มีชาวบ้านคนหนึ่งถามพล.อ.ประวิตรว่า รักสุไหงโก-ลก ไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "รัก" ขณะเดียวกันได้มีหญิงสูงวัยเข้าสวมกอดพล.อ.ประวิตร ด้วยความดีใจ และบอกด้วยว่าขอพล.อ.ประวิตรมีแต่รอยยิ้ม ก่อนที่พล.อ.ประวิตร ขึ้นเวทีกล่าวกับประชาชนว่า รักทุกคน ตนในฐานะประธานคณะกรรม กพต. พร้อมด้วยรัฐมนตรีหลายคน และรัฐบาลยินดีมาร่วมทำประโยชน์เพื่อประชาชน ซึ่งวันนี้โครงการของรัฐบาลมีความก้าวหน้าชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องของการพัฒนาเศรษฐกิจ มีผลงาน พัฒนา ที่ก้าวหน้าชัดเจน เช่น การพัฒนาเศรษฐกิจ ได้แก่ ส่งเสริม การเลี้ยงวัว การแก้ไข การว่างงาน ช่วงโควิด-19 การปลูกพืช อาหารสัตว์ และการบริหารจัดการไฟฟ้ายั่งยืน

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การพัฒนาสังคมที่สำคัญ ได้แก่ สนับสนุนอาหาร ให้โรงเรียน ตาดีกา และโรงเรียน พระพุทธศาสนา แก้ไขภาวะโภชนาการต่ำในเด็กเและแก้ไขปัญหาครัวเรือนยากจนอย่างยั่งยืน การส่งเสริมอัตลักษณ์พื้นที่ ได้แก่ จัดตั้ง สถาบัน ภาษานานาชาติ 6 ภาษา และ ปฏิทินประเพณี 12 เดือน การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ได้แก่ ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ และโรงเรียนเทคโนโลยี และนวัตกรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ Sky Walk อัย เยอร์ เวง น้ำพุร้อน นากอ อุโมงค์ปิยะมิตร แห่งที่ 2 และการแข่งขันเบตง เทรล เป็นต้น การแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน ได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการด่านชายแดน และแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน นำระบบเทคโนโลยีมาบริหารพื้นที่ ได้แก่ กล้องตรวจจับอัจฉริยะ เสาไฟฟ้า รองรับการคมนาคมอัจฉริยะ และติดตั้งระบบ WI-FI พื้นที่เศรษฐกิจ การพัฒนาตามความจำเป็นของพื้นที่ ได้แก่ การปรับปรุง แหล่งเรียนรู้ มัสยิด 300 ปี พัฒนาทักษะงานบริการ รองรับงานในซาอุดิอาระเบีย ส่งเสริมผู้นำศาสนา การยกระดับ สนามบิน จังหวัดนราธิวาส

"ผมมอบหมายให้ส่วนราชการ ดำเนินการเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณา กพต. เร่งด่วน ได้แก่ การพัฒนา หมู่บ้านและชุมชน โดยกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เป็นแกนนำ การส่งเสริมภาคประชาสังคมและประชาชน การจัดตั้ง สถาบันพัฒนาผู้นำศาสนา การก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลกแห่งที่ 2 และสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก อำเภอตากใบ การแก้ไขปัญหา แรงงานต้มยำกุ้ง ในประเทศมาเลเซีย การจัดตั้งอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 72 พรรษา ในปี 2568 และการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงแพะ"พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกเรื่องเป็นความห่วงใย และปรารถนาดีของรัฐบาล และถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ กพต. ดำเนินการเพื่อประชาชนทุกภาคส่วน ขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกันต้อนรับอย่างอบอุ่นและขอให้ช่วยกันบอกต่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพื่อเข้าร่วมโครงการตามที่ท่านต้องการได้

"ผมเน้นย้ำว่า ประธาน กพต. ได้ทำให้ท่านอย่างเต็มที่ ตามที่ให้ ศอ.บต. แจกจ่ายเอกสารให้ท่านเพื่อประโยชน์ และความสุขต่อชีวิตของท่านและครอบครัว ในทุกมิติ โดยเร็วต่อไป"พล.อ.ประวิตร กล่าว ท่ามกลางเสียงปรบมือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)