‘หญิงหน่อย’ โพสต์ 16 ปีรัฐประหาร ขอปลดล็อกการเมือง 2 ขั้ว สร้าง รธน.ของประชาชน

สุดารัตน์

19 ก.ย.2565-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กเนื้อหาระบุว่า วันนี้เป็นวันครบรอบ 16 ปี การทำรัฐประหารรัฐบาลไทยรักไทยเมื่อปี2549  ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นความขัดแย้ง ที่ทำให้ประเทศของเราต้อง “ติดล็อค” มาจนถึงทุกวันนี้  “เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝ่ายก็ติดล๊อค” ประชาชนถูกลิดรอน และคุกคามสิทธิเสรีภาพการ การด้อยค่าประชาธิปไตย การละเลยต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรมเกิดปรากฏการณ์”นิติประหาร” สร้างความขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างการเมือง 2 ขั้ว ที่แย่งชิงอำนาจตลอด 16 ปีที่ผ่านมา เกิดความขัดแย้งแตกแยกอย่างรุนแรง  จนทำให้ประเทศชาติของเราเสื่อมถอยลงทุกด้าน

เราจึงตัองเร่งปลดล็อกความขัดแย้ง โดยคืนอำนาจให้ประชาชน “สร้างรัฐธรรมนูญของประชาชน” โดยการเลือกสภาร่างรัฐธรรมนูญจากประชาชนเพื่อให้ประชาชนได้กำหนดกติกาหลักของประเทศ  ให้เป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อรัฐธรรมนูญมาจากประชาชนทุกฝ่ายต้องยอมรับ และที่สำคัญในรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนนี้ ต้องมีบทบัญญัติให้คนที่ทำรัฐประหารล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ ต้องได้รับโทษสูงสุด โดยการนิรโทษกรรมให้ผู้ทำรัฐประหาร จะทำไม่ได้อีกต่อไป เพื่อตัด”วงจรอุบาท” ที่ประเทศไทยต้องวนเวียนกับการรัฐประหารและสืบทอดอำนาจ

ไทยสร้างไทยเรามุ่งปลดล๊อคความขัดแย้ง การเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้ประเทศไทยติดล๊อกมา16 ปี “เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล๊อค” ประเทศเดินต่อไม่ได้ประชาชนทุกข์ยาก ทำมาหากินยากลำบาก ความสามารถในการแข่งขันของประเทศลดลง จนคนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคต ไทยสร้างไทยไม่มองคนคิดต่างเป็นศัตรู เราควรต้องรับฟังกันด้วยเหตุผล แบบพี่น้องร่วมชาติ มุ่งสร้างEMPATHY DEMOCRACY โดยมองเป้าหมาย เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นหลัก

“ศัตรูของไทยสร้างไทยจึงไม่ใช่คู่แข่งทางการเมือง แต่ศัตรูของเราคือ เผด็จการ และความยากจนของประชาชน ที่เราต้องเร่งขจัด ดิฉันและไทยสร้างไทย เรามาเพื่อสร้างโอกาส ไม่ใช่สร้างวิกฤต ความขัดแย้ง ซ้ำเติมประเทศ ดิฉันและไทยสร้างไทยจะทำทุกวิถีทางที่จะปลดล็อกความขัดแย้งการเมือง 2 ขั้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง