'ป.ประยุทธ์' พร้อมร่วมงานกระชับมิตร

“บิ๊กตู่” พร้อมร่วมงานกระชับมิตรพรรคร่วมรัฐบาล บอกเห็นจะมาเชิญ ย้ำพรรคร่วมต้องช่วยกัน ถือเป็นผลงานร่วม ผุดแผน 1 ข้าราชการ 1 ครัวเรือน แก้ปากท้องประชาชน

10 พ.ย.2564 - ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเชิญนายกฯร่วมจัดกิจกรรมงานพบปะกระชับสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลว่า เชิญมาก็ไป เห็นว่าเขาจะเชิญนี่ ถ้าไปได้ก็ไปอยู่แล้ว และถ้าไปได้มันก็ดี คิดว่ามันดีอยู่แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) คุยกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค พรรคร่วมรัฐบาลได้ตลอดทุกเรื่อง ขอความร่วมมือก็ช่วยกัน เพราะถือว่าเป็นผลงานรัฐบาลไปด้วยกัน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่งและไม่ใช่ของนายกฯ คนเดียว มันไม่ใช่ มันต้องไปด้วยกัน เป็นนโยบายนายกฯ เป็นนโยบายรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล ครม. ถูกไหม ทุกคนต้องช่วยกันทำ ขณะเดียวกันบางอย่างก็ต้องบูรณการ ไม่ใช่ทำงานเป็นไซโลที่แยกกันทำงานอย่างเดียว

นายกฯกล่าวว่า วันนี้นายกฯ กำลังเร่งเหล่านี้อยู่ ทั้งแก้ปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ต้องทำให้ได้จริงๆ ตอนนี้เตรียมแผนงานว่าจะทำอย่างไรกำลังนำร่องเรื่อง 1 ข้าราชการต่อ 1 ครัวเรือน ต้องไปรับผิดชอบไปดูว่าเขากินเขาอยู่กันอย่างไร ลำบากตรงไหนอย่างไร เพื่อที่จะแก้ปัญหาได้ แต่บางทีระบบมันยาก เราพยายามทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ 100% มันยังไม่ยั่งยืน ด้านการเกษตรก็มีปัญหา วันหน้าเราจะมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ ถ้าไม่หารายได้ประเทศในเรื่องใหม่ๆมา มันจะไม่พอใช้ต่อไปอีกนาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฉะนั้นวันนี้คิดว่าทุกคนต้องเข้าใจรัฐบาลที่ทำในสถานการณ์ที่เจอโควิดหนักที่สุด ไม่เคยมีรัฐบาลไหนเจอมาก่อน ต้องเข้าใจและเห็นใจรัฐบาลตรงนี้บ้าง การใช้งบประมาณ การจัดเก็บภาษีมีปัญหาหมด ถ้าทุกคนรู้แต่ปัญหา แต่ไม่สร้างความเข้าใจจะให้ทำอย่างไร ก็อยากจะรู้นักใครจะทำอะไรอย่างไร ที่นอกเหนือจากนี้ที่ทำได้

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีมีข่าวช่วงพักเบรกประชุม ครม.ได้หารือนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอความร่วมมือให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมสภาว่า ได้หารือพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรหรอก บางทีก็ไม่เข้าใจกันบ้างอะไรกันบ้าง บางทีก็เอ๊ะจะเอายังไงกัน ก็ประสานไปทางวิปรัฐบาลให้คุยกันให้เรียบร้อย เพราะกฎหมายสำคัญมันรอไม่ได้ ซึ่งมีหลายฉบับด้วยกัน ซึ่งเป็นประโยชน์ของพวกเราไม่ใช่ของตน เป็นประโยชน์ของประเทศ ขออย่าสร้างความขัดแย้งกันอีกเลย พอแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore