ทนไม่ไหว 'นพดล' แขวะแคนดิเดตนายกฯบางพรรค หาเสียงบนความไม่จริง

นพดล แขวะ แคนดิเดตนายกฯบางพรรค หาเสียงบนความไม่จริง ชี้ เพื่อไทย พร้อมแข่งทุกพรรค เย้ย เลือกตั้งครั้งหน้านโยบายดีไม่พอ คนทำต้องน่าเชื่อถือด้วย

18 ก.ย. 2565 -นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้มองพรรคการเมืองอื่นเป็นศัตรู แต่เป็นคู่แข่งทางการเมือง เป็นการดีที่พรรคต่างๆทยอยเปิดตัวหัวหน้าพรรค แคนดิเดทนายกฯและนโยบายของแต่ละพรรค เพื่อให้ประชาชนมีตัวเลือก เพราะเป็นปกติธรรมดาที่ก่อนเข้าสู่การเลือกตั้ง ทุกพรรคก็พยายามสร้างกระแสให้ได้ความนิยมจากประชาชน แต่ยุคโซเชียลมีเดียผู้คนรู้ทันนักการเมือง จึงไม่ง่ายที่จะสร้างเรื่องให้ตนเองดูดีบนฐานความไม่จริงและพรรคไหนสัญญาหาเสียงไว้อย่างไร ทำได้หรือไม่ คลิกดูในอินเทอร์เน็ตไม่ยาก คนจะรู้ทันและไม่เอาไอโอ แต่จะฟังไอเดีย

นายนพดล กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้กังวลว่าจุดแข็งของพรรคคือเรื่องนโยบายจะถูกกระทบจากพรรคใหม่ๆ พร้อมแข่งทุกพรรค เพราะใครจะคิดจะเขียนนโยบายอย่างไรก็ได้ แต่คุณภาพของนโยบายและการมองปัญหาของประเทศจะทำให้ประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า นโยบายอย่างเดียวคงไม่พอเสียแล้ว แต่ประชาชนจะดูว่าพรรคนั้นน่าเชื่อถือแค่ไหน แคนดิเดทนายกฯเคยทำอะไรสำเร็จมาบ้าง ดังนั้นความเชื่อมั่นต่อตัวพรรคและแคนดิเดทนายกฯจะเป็นปัจจัยสำคัญ เพิ่มเติมจากเนื้อนโยบาย

ส่วนประเด็นการเมืองว่าพรรคใดเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พรรคใดเป็นฝ่ายประชาธิปไตย พรรคใดเป็นนั่งร้าน พรรคใดนั่งค้านรัฐบาลก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่มีน้ำหนักในการกาบัตรเลือกตั้ง เพราะธรรมชาติของคนต้องการความเปลี่ยนแปลงและโอกาสให้ชีวิตตนเองดีขึ้น ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเดือนไหน พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำเสนอนโยบายและมาตรการให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อนำประเทศออกจากความทุกข์ยากที่เป็นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด