'พีระพันธุ์' ปฏิเสธข่าวถูกดันนายกฯคนใหม่ เชื่อเป็นไปได้ยาก มั่นใจผลวินิจฉัย 'บิ๊กตู่' ไร้ปัญหา

16 ก.ย.2565 - ที่ จ.ชุมพร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถไปต่อได้ อาจจะมีการดันให้นายพีระพันธุ์ ขึ้นมาเป็นนายกฯแทน ว่า ไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และเป็นไปได้ยากที่จะเป็นแบบนั้น เพราะตนไม่ได้อยู่ในบัญชี ส่วนที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ก็เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่จะวิเคราะห์กันไปเอง อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าผลการวินิจฉัยในวันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากได้เป็นนายกฯ พร้อมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ตนเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งอยู่แล้ว แต่อยากให้พูดในเรื่องที่เป็นไปได้จะดีกว่า เพราะส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้ ตอนนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคก็จะยังทำงานในนามพรรคของตัวเองต่อไป ไม่ไปรวมกับใครอยู่ แต่ถ้าใครจะมารวมก็มาพิจารณาได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเป็นที่ปรึกษานายกฯ เพราะการทำงานทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นคนละเรื่องกับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน