'จุรินทร์' ตอกกลับ 'สมคิด' อยู่บนหอคอยงาช้างไม่เข้าใจความทุกข์เกษตรกร ท้ามาแข่งกันด้วยนโยบาย

'จุรินทร์' ตอกกลับ 'สมคิด' ถ้านโยบายประกันรายได้เป็นเรื่องหมูๆ ตอนเป็นรัฐบาลทำไมคิดไม่ออก อัดคนอยู่บนหอคอยงาช้างคงไม่เข้าใจความทุกข์ยากของเกษตรกร ท้ามาแข่งกันด้วยนโยบาย อย่าดีแต่ว่าคนอื่น

16 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวโชว์วิสัยทัศน์ที่จ.ภูเก็ต พาดพิงพรรค ปชป. ถึงโครงการประกันรายได้ และบอกว่าประชาชนต้องการส.ส.ไม่ใช่เสาไฟฟ้านั้น ว่า เรื่องประกันรายได้ถ้าเป็นเรื่องหมูๆ นายสมคิด คงคิดออกมานานแล้ว เพราะก็เคยเป็นรัฐบาลมาก่อนหน้านั้น ซึ่งก็ต้องไปถามว่าทำไมตอนนั้นถึงคิดไม่ออก

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ประกันรายได้ถือเป็นหลักประกันให้เกษตรกรและประชาชนทั่วประเทศเรื่องรายได้ คนที่อยู่บนหอคอยงาช้างคงไม่เข้าใจว่าประชาชนและเกษตรกรทุกข์ยากลำบากอย่างไร โดยนโยบายประกันรายได้จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นหลักประกันให้เกษตรกร และต่อไปจะเป็นหลักประกันให้คนไทยทั่วประเทศต่อไป ถือเป็นประโยชน์ตนอยากให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อยากให้นับหนึ่งก็ไม่สร้างสรรค์แล้ว มาแข่งกันด้วยความดี ผลงาน และนโยบายจะดีที่สุด การเมืองจะได้พัฒนาต่อไป

“แม้ว่าทุกพรรคจะมีสิทธิ์ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อยากให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยและคนภาคใต้อยากเห็น ไม่ใช่นับหนึ่งก็กลายเป็นวลีดีแต่ด่า ดีแต่ว่าคนอื่น ผมไม่อยากเห็นสิ่งนี้แล้ว” นายจุรินทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล ซื้อเวลาไปวันๆ ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเรื่อง ดิจิตอล Wallet เสียที

'จุรินทร์' อัดรัฐบาล เรื่องดิจิตอล Wallet ทำไมไม่ถามกฤษฎีกาเสียที จะได้ชัดเจนว่าถูกหรือผิดกฎหมาย เพราะข้ออ้างยื้อเวลาฟังไม่ขึ้น เหมือนซื้อเวลาสร้างความหวังประชาชนไปวันๆ

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่