แม่ทัพใต้ ปชป. ไม่สน 'เด็กชวน' โวยผลโพลไม่โปร่งใส ทำวืดลง ส.ส.ตรัง บอกจบแล้ว

“เดชอิศม์” ยันศึกชิงลง ส.ส. ตรังจบแล้ว โพล หนุน “กาญจน์ ตั้งปอง” ส่วน “เด็กชวน” ต้องลงปาร์ตี้ลิสต์ เผยรอผลโพลเมืองนคร-พังงา ก่อนเปิดตัวผู้สมัคร 58 เขต ต.ค.นี้ มั่นใจคนใต้ยังยอมรับปชป. ปัดภูมิใจไทยเป็นคู่แข่ง ย้ำหัก กม.กัญชา ไม่ใช่การเมือง แต่ช่วย ภท.มากกว่า ชี้ปรับ ครม.แทน “นิพนธ์”ยังโควต้าใต้

15 ก.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงผลโพลสำรวจความนิยมผู้สมัครในพื้นที่ เขต 4 ตรังว่า ประชาชนส่วนใหญ่ เลือกนายกาญจน์ ตั้งปอง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ตรัง มากกว่านายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส. ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในว่าที่ผู้สมัครที่แสดงความจำนงจะลงรับเลือกตั้ง เขต 4 ตรัง

ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยผลการสำรวจ แต่ผลที่ออกมามีคะแนนชนะพอสมควร และจะไม่มีการทำโพลสำรวจความเห็นอีกแล้ว ทุกอย่างจบแล้ว และได้แจ้งผลให้ทุกฝ่ายรับทราบแล้ว ดังนั้นนายสมบูรณ์คงต้องไปตกลงเรื่องลำดับการลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ต่อไป ขณะเดียวกันยังมี จ.นครศรีธรรมราชและพังงาที่ต้องทำโพลสำรวจ และปลายเดือนตุลาคมนี้จะได้ตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ทั้ง58 เขต จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะการเลือกตั้งทั้ง 4 เขตในจังหวัดตรัง

"ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ยอมรับว่าผู้ที่แพ้อาจจะโวยวายบ้าง และหากมีเรื่องบาดหมางก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคฯ "นายเดชอิศม์ กล่าว

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ถูกมองว่าภูมิใจไทยเป็นคู่แข่งสำคัญของประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่าในสนามเลือกตั้งทุกพรรคการเมือง เป็นคู่แข่งที่สำคัญ แต่ส่วนตัวมองว่าพรรคประชาธิปัตย์แข่งกับตัวเอง และยังคงเชื่อมั่นว่าเป็นที่ยอมรับของประชาชนชาวใต้

นายเดชอิศม์ กล่าวด้วยว่า ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ขอให้ถอนร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง ออกจากการพิจารณาของสภาฯ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเพราะประชาชนสะท้อนมายังพรรคประชาธิปัตย์ ถึงผลเสียของกัญชา และอย่ามองว่าเป็นความขัดแย้งระหว่าง2 พรรค คือประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย แต่อาจจะเป็นวิธีการช่วยเหลือพรรคภูมิใจไทยมากกว่า เพราะเป็นการนำความเห็นของประชาชนมาช่วยอธิบาย อย่างไรก็ตามการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ยังราบรื่นไม่มีปัญหา

นายเดชอิศม์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ หลังนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ ลาออกจากตำแหน่งรมช.มหาดไทยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ แต่หากมีการปรับก็ยังเป็นโควต้าของภาคใต้ที่ กก.บห. จะพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่