'ทักษิณ' ลั่นถ้า 'อุ๊งอิ๊ง' จะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ฟ้าลิขิต แต่ต้องชนะใจ 'แม่' ให้ได้ก่อน

'ทักษิณ' ลั่นถ้า 'อิ๊งค์' จะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ฟ้าลิขิต ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่'อิ๊งค์'ต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน แม่เขารักลูกมาก และอิ๊งค์ยังมีลูกเล็ก เขาคงไม่อยากให้เป็นเพราะการเมืองมันแรงมากคนเป็นแม่ก็คงคิดหนัก

14 ก.ย.2565 - เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุกคดีโกง ในหัวข้อ นโยบายเกษตร-Soft Power ของเพื่อไทย ทำอย่างไรให้ปังเหมือนไทยรักไทย เมื่อวันอังคาร ที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น.โดยตอนหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวถึงบุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า


“...ถ้าอิ๊งค์จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ก่อนที่จะให้ประชาชนเลือก อิ๊งค์ต้องชนะใจแม่ก่อน...”
.
Q : การที่คุณอิ๊งค์จะเป็นนายกฯได้ ต้องรอฟ้าลิขิตจริงไหม ?
.
โทนี่ : ไม่ใช่หรอกครับ คนจะเป็นนายกฯ ไม่ใช่ว่าใครจะจับมาเป็นก็ได้ มันต้องแข่งขันทางการเมือง แล้วให้ประชาชนเลือก นี่คือระบบประชาธิปไตย ถ้าไม่ได้มาจากการเมือง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่มาจากการทำรัฐประหาร อันนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย
.
ผมว่าอยู่ที่พรรคเพื่อไทยเลือก และเขาจะเสนอ 3 รายชื่อ เพราะใช้สิทธิเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าอิ๊งค์จะได้เลือกไหมนะ
.
ถ้าอิ๊งค์จะเป็นนายกฯ ประชาชนต้องเป็นคนเลือก แต่ก่อนที่จะให้ประชาชนเลือก อิ๊งค์ต้องชนะใจแม่ให้ได้ก่อน คือ ตัวผมก็แล้วแต่ลูก แต่ว่าแม่เขา รักลูกมาก และอิ๊งค์ยังมีลูกเล็กอีก เขาคงไม่อยากให้เป็นหรอก เพราะการเมืองที่ผ่านมามันแรงมาก คนเป็นแม่ก็คงคิดหนัก ผมเลยบอกไงว่า ต้องชนะใจแม่ก่อน ส่วนผม ผมคงไม่กล้าให้คะแนนอะไร
.
#Tonywoodsome
#คิดเคลื่อนไทย

ทั้งนี้คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และเข้าร่วมกิจกรรม ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า