'พรรคธรรมนัส' แบะท่าหวนซบ พปชร. ชมบิ๊กป้อมมีเมตตา ยังไม่ได้ตกลง แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้

13 ก.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงการร่วมลงพื้นที่จ.ตากกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของนายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตาก พรรคเศรษฐกิจไทย และไปให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ที่มาลงพื้นที่ อีกทั้งมีประเด็น เรื่องฝายวังบัวแตกทำให้พื้นที่รับน้ำกว่า 6 แสนตารางเมตร ได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนและเป็นปัญหาความเดือดร้อนที่ต้องนำเรียนให้ทราบเพื่อนำไปสู่การแก้ไข

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จะไม่ส่งผู้สมัครลงชิงชนกับพื้นที่ของพรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีข้อตกลงร่วมกัน เป็นเรื่องในอนาคตไม่สามารถนำมาพูดได้ แต่ขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ยังมีเมตตาและเอ็นดูพวกเรา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะกลับมาร่วมงาน กับพรรคพลังประชารัฐ นายไผ่ กล่าวว่า เรื่องนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ต้องดู ณ วันนั้น และต้องให้เกิดการพูดคุยกันจริงๆก่อน จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน โดยไม่มีปัจจัยหรือเงื่อนไขอะไรประกอบการตัดสินใจที่จะกลับมาทำงานร่วมกันในนามพรรคเดียวกัน ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยและพล.อ.ประวิตร ทำงานร่วมกันได้อยู่แล้ว ไม่ใช่ปัญหา แต่การเมืองมีหลายองค์ประกอบ และต้องหารือตัดสินร่วมกันในพรรค ทั้งนี้ที่ผ่านมาอยู่กันมา4 ปี ก็ทำงานกันได้ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ดูแล ห่วงใย ส.ส. เอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาบอกก็ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

เมื่อถามว่า ปัจจัยเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอีกเงื่อนไขหนึ่งด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า อาจเป็นส่วนหนึ่ง และต้องดูทุกอย่างประกอบกัน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ไม่ยี่หระ! ฝ่ายค้านคว่ำงบ 68 ลั่นรัฐบาล 314 เสียงแน่นปึ้ก

'ภูมิธรรม' เมิน​ฝ่ายค้านคว่ำร่างงบ 68 มั่นใจ​รัฐบาล​ 314​ เสียงเหนียวแน่น ​ สยบข่าวขับ พปชร. พ้นพรรคร่วม ยัน​ยังคุยกันดีกับ 'ธรรมนัส'

'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ