'แรมโบ้' สวน 'เพื่อไทย' หน้าหงาย ลั่นถ้าไม่มี 'บิ๊กตู่' วันนี้ภาพลักษณ์ไทยดิ่งเหวด้วยฝีมือนายหญิง

'แรมโบ้' สวนเดือด 'อนุสรณ์-เพื่อไทย' ถนัดนักหลับหูหลับตาโจมตีคนอื่น ยันภาพลักษณ์ 8 ปีบิ๊กตู่ไม่ติดลบ ขอคนไทยร่วมด้วยช่วยกันเป็นเจ้าภาพเอเปก พร้อมย้อนถ้าไม่มียึดอำนาจปี 2557 ภาพลักษณ์ของประเทศคงดิ่งเหวแล้ว ด้วยฝีมือของรัฐบาลนายหญิงเพื่อช่วยนายใหญ่

13 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐฒนตรี ภาพลักษณ์ติดลบมา 8 ปีการเป็นเจ้าภาพเอเปกไม่ช่วยให้ดีขึ้น ว่าเรื่องความถนัดในการโจมตีคนอื่น และใส่ร้ายป้ายสี ต้องยกให้นายอนุสรณ์ และคนของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่หัวแถว ยันหางแถว

"หางแถวในพรรคเพื่อไทย อย่างนายอนุสรณ์ คงหูหนวกตาบอดมองไม่เห็นว่า 8 ปีที่ผ่านมานายกฯประยุทธ์ และรัฐบาล ทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ทั้งพาคนไทยทั้งประเทศฝ่าวิกฤติโควิดที่ปัจจุบันเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ทั้งวิกฤตเศรษฐกิจก็เริ่มดีวันดีคืน นโยบายสวัสดิการแห่งรัฐต่างๆ เช่นโครงการคนละครึ่ง ก็ได้รับการตอบรับและเป็นที่นิยมของคนไทย ไม่แน่ใจว่านายอนุสรณ์ ลงทะเบียนใช้คนละครึ่งด้วยหรือเปล่า ดังนั้นจึงขอถามว่านี่หรือที่ว่าภาพลักษณ์ติดลบในสายตาประชาชน

นายเสกสกล กล่าวต่อว่าเรื่องการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปก ไม่ว่าจะรัฐบาลชุดใดมาเป็นเจ้าภาพ ถ้าทำในนามคนไทยทั้งประเทศ ทุกฝ่ายก็ควรให้ความร่วมมือสนับสนุน และเอาใจช่วยเพื่อเป็นหน้าตาเกียรติภูมิของบ้านเมืองเรา แต่ประหลาดที่นายอนุสรณ์และคนของพรรคเพื่อไทย กลับดึงมาโยงเป็นเรื่องการเมือง โจมตีให้ร้ายคนอื่น กระเหี้ยนกระหือรืออยากกลับมามีอำนาจ อยากเป็นรัฐบาล เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปกเองหรือ

"ตนขอย้ำว่าเรื่องการยึดอำนาจเมื่อปี 2557 นั้นด้วยเหตุผลเพราะรัฐบาลยุคนายหญิง สุมหัวกับลิ่วล้อบริวารพยายามลักหลับ ออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างความผิดให้นายใหญ่ จนเกิดการต่อต้านจากประชาชนทั่วประเทศ ที่ออกจากบ้านมาชุมนุมนับล้านคน

และส่อว่าจะเกิดการเผชิญหน้า เพราะมีความพยายามขนคนออกมา สุ่มเสี่ยงให้คนไทยฆ่าคนไทย จึงเกิดการยึดอำนาจ ตนอยากให้ลองนึกดูถ้าไม่มีการยึดอำนาจครั้งนั้น ปล่อยให้คนไทยฆ่าคนไทย ปล่อยกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดสุดซอย มีผลใช้บังคับให้คนโกงชาติบ้านเมืองกลับมาโดยไม่ต้องติดคุก แบบนี้แล้วกฎหมายบ้านเมือง หลักนิติรัฐ หลักนิติธรรม ตลอดจนภาพลักษณ์ของประเทศจะไม่ดิ่งเหวหรือ" นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..