'ชนะศักดิ์' ฟาดแรง 'สส.ทัศนีย์' เป็นตัวอะไรถึงได้พูดจาหยาบคาย แนะ 'อิ๊ง-อ้อ' อบรมก่อนเสียชื่อ

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' ฟาดแรง 'ทัศนีย์' เป็นผู้แทนประชาชน มีเกียรติแต่ออกมาพูดวิจารณ์ปมนายกฯ 8 ปี ลักษณะหยาบคายเหมือนตัวอะไรไม่รู้ ขอ 'อุ๊งอิ๊ง-หญิงอ้อ' ตักเตือน ส.ส.หญิงในพรรคบ้างเดี๋ยวเสียชื่อ ย้ำรอศาลพิจารณาก่อนอย่าเป็นศาลเอง

13 ก.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกฯและพาดพิงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ถ้าไม่นับตั้งแต่ปี 57 ตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ โดยนายชนะศักดิ์ ย้ำว่าการดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีหรือไม่ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ไม่ใช่มาฟัง น.ส.ทัศนีย์ ฟันธงว่าครบเมื่อใด เพราะน.ส.ทัศนีย์ หรือ บรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ศาล ไม่ใช่นักกฎหมาย ดังนั้นไม่ควรออกมาพูดเพื่อเอาแต่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง หรือหิวแสงจนทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดได้

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่านายวิษณุ เครืองาม ถือเป็นนักกฎหมายที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเชื่อถือ และยังมีตำแหน่งเป็รองนายกฯ เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ดังนั้นก็ควรให้เกียรติกันด้วย

“ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใด ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยถึงเรียงหน้าออกมาพูดเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่เรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน หรือว่าพรรคเพื่อไทยกลัวอะไรถึงออกมาดิ้นขนาดนี้

ขณะเดียวกันการที่นางสาวทัศนีย์ ออกมาแถลงลักษณะว่าตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ ตนกลับมองว่าสะท้อนตัวตนของนางสาวทัศนีย์ เป็นถึงผู้แทนประชาชนมีเกียรติ แต่ออกมาพูดลักษณะหยาบคาย เหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ขอให้น.ส.ทัศนีย์กลับไปคิดเอาเองว่าตัวอะไร ทั้งนี้ตนก็ขอให้แกนนำพรรคตักเตือนบ้าง เดี๋ยวเสียคะแนนพรรคหรือไม่ก็ให้ อุ๊งอิ๊งและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ตักเตือนอบรมก็ได้ ไหนๆก็ลงมาร่วมงานกับพรรคแล้ว เพราะอาจจะทำเสียชื่อพรรคคุณหญิงได้ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ว่าคนเป็นสส.ตัวแทนประชาชน ทำไมถึงปากคอเราะร้ายเช่นนี้" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 32: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ

'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'เฉลิม' ส่งข้อความจะย้ายพรรค ก่อนโดนเขี่ยพ้นไลน์กลุ่ม สส.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการลบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. ออกจากกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคว่า เป็นเรื่องจริง เพราะจริงๆ แล้ว ในกลุ่มของสส.พรรคได้มีการนัดหมายพูดคุยกันเรื่องหมายวันนี้เพื่อให้สส.ได้รั