'สันติ' ไม่ขัด 'ธรรมนัส' หอบส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับรัง ยันพปชร.ไม่ควรไปรังเกียจใคร

ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนใจจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยคิดที่จะย้ายพรรค ต่อให้ร.อ.ธรรมนัส กลับเข้ามาก็ไม่ย้าย ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายพรรคนั้นก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มี

13 ก.ย. 2565- นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะย้ายกลับมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างยังมีระเบียบและคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณา แต่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าหากส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยจะกลับเข้ามา พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไรใช่หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า ความจริงแล้วส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันก็เป็นส.ส.ของพรรคเรา และมีการออกไปในขณะนั้น และวันนี้หากส.ส.เหล่านั้นเห็นว่าพรรคเราในวันนี้เป็นพรรคที่ดีมีพลังในการช่วยเหลือประชาชน หากเขาจะกลับมาก็คงไม่มีปัญหาอะไร ที่ตนพูดเฉพาะในส่วนของส.ส.เท่านั้น

ถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับเข้ามาด้วย ยินดีหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค แต่ในความเป็นจริงความเป็นพรรคการเมืองไม่ควรไปรังเกียจใคร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับระเบียบและมติคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบด้วยประการทั้งปวง ซึ่งยังอีกนาน ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดวันที่ 12 ก.ย. ก็เป็นการพูดตามปกติว่าส.ส.ทุกคนก็มีเกียรติ และยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวนายสันติได้พูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส บ้างหรือยัง เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้คุย “ส่วนของผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนใจจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยคิดที่จะย้ายพรรค ต่อให้ร.อ.ธรรมนัส กลับเข้ามาก็ไม่ย้าย ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายพรรคนั้นก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มี”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา