อุดรธานีระอุ! เสื้อแดงฮือต้าน 'ธีระชัย-อีโต้อีสาน' ลงสมัครสส. ซัดทรยศเพื่อไทย

12 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หรือที่เคยเรียกกันว่าเป็น "เมืองหลวงคนเสื้อแดง" ฐานคะแนนเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย ที่บรรดานักการเมืองในพื้นที่ หมายมั่นจะเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้ราษฎรในพื้นที่จังหวัดนี้

และล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญของคนเสื้อแดง ในพื้นที่อำเภอกุมภวาปี อำเภอศรีธาตุ อำเภอสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ที่ นายธีระชัย แสนแก้ว หรือ "อีโต้อีสาน" ขึ้นป้ายแนะนำตัวและหาเสียงล่วงหน้า คู่กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความ "เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องเพื่อไทย"

อย่างไรก็ตามพบอีกป้าย ที่ระบุว่าเป็นของ "กลุ่มคนเสื้อแดงกุมภวาปี" โดยมีข้อความต่อต้าน นายธีระชัย แสนแก้ว ว่า "ประกาศกลุ่มคนเสื้อแดงพรรคเพื่อไทยกุมภวาปี ไม่สนับสนุนคนทรยศพรรค ลงสมัครสส. ในเขตกุมภวาปี ไม่สนับสนุนคนหักหลังคนเสื้อแดง มาลงสมัครในนามพรรค ศรีธาตุ สามหมอ ไม่เอา กลุ่มคนเสื้อแดงกุมภวาปีก็ไม่เอา"

เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่ลาออกจาก พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ย้ายกลับเข้าพรรคเพื่อไทย ต่อมาพรรคเพื่อไทยไทยเปิดตัว นายบุญจง เพื่อลงสมัครส.ส. จังหวัดนครราชมีมา แต่ถูกสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง ต่อต้านอย่างรุนแรง จนทำให้นายบุญจง ประกาศถอนตัวในที่สุด

สำหรับนายธีระชัย แสนแก้ว หรือ "อีโต้อีสาน" เคยเป็น ส.ส. จังหวัดอุดรธานี สังกัดพรรคพลังประชาชน และเป็นหนึ่งในแนวร่วมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี จากคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น

ต่อมาการเลือกตั้งส.ส. ปี2557 (ซึ่งต่อมาศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยให้เป็นโมฆะ) เขาได้สมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.จังหวัดอุดรธานี สังกัดพรรคภูมิใจไทย และในปี พ.ศ. 2562 ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎร (นายศุภชัย โพธิ์สุ)

และล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ นายธีระชัย ลาออกจากพรรคภูมิใจไทย ย้ายเข้าพรรคเพื่อไทย และประกาศตัวลงสมัคร ส.ส.อุดรธานี ก่อนถูกคนเสื้อแดงขึ้นป้ายต่อต้านดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก