'แรมโบ้' ซัด 'ชลน่าน' จมูกมีปัญหา เตือนเข็น 'ชินวัตร' กลับมามีอำนาจระวังซ้ำรอยปชช.ลุกฮือไล่

'แรมโบ้' ซัด 'หมอชลน่าน' อย่าเป็นหมอเดาว่าจะยุบสภาฯหลังเอเปกในช่วงที่ประชาชนกำลังต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาล แนะรีบเอาเวลาทำประโยชน์เพื่อประชาชนจะได้คะแนนนิยมมากกว่าเอาคนตระกูลชินวัตรช่วยหาเสียง

12 ก.ย.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฟันธงว่าหากรัฐบาลอยู่ต่อไม่ได้ประโยชน์ เชื่อยุบสภาฯหลังเอเปก เพราะสามารถจัดการ ส.ส.ในการย้ายพรรคได้ โดยนายเสกสกล ย้ำว่าหมอชลน่านไม่ควรออกมาเป็นหมอเดาว่าจะมีการยุบสภาฯในช่วงใด ซึ่งช่วงนี้หรือไปจนถึงครบเทอมถือเป็นช่วงที่ประชาชนต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาลอยู่ รวมไปถึง ส.ส.ที่เป็นผู้แทนของประชาชน

ดังนั้นหมอชลน่าน ไม่ควรที่จะออกมาบอกว่าการที่นายกฯจะประกาศยุบสภาฯนั้นเพราะมีประเด็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือเพราะว่าหากรัฐบาลอยู่ต่อก็ไม่ได้ประโยชน์ทางการเมืองอะไร แต่ขอให้มองว่าการที่รัฐบาลยิ่งอยู่ต่อครบเทอมกลับจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากขึ้น

นายเสกสกล กล่าวว่านายกฯและรัฐบาล ไม่เอาความเดือดร้อนของประชาชนมาปนกับเรื่องทางการเมือง เช่นเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย ที่ตลอดเวลาเรียกร้องแต่ให้นายกฯลาออก หรือเรียกร้องให้มีการยุบสภาฯ อยากเลือกตั้งโดยเร็ว อยากเข้ามาเป็นรัฐบาลให้ได้ช่วยนายใหญ่ นายหญิง กลับบ้านให้เร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดถึงขั้นเอาคนในตระกูลชินวัตรทุกคนมาช่วยหาเสียงแล้ว

"ก็แปลกดีเหมือนกัน หมอมีไว้รักษาคนไข้ แต่หมอชลน่านกับใช้วิชาหมอที่จบมาทำตัวเป็นหมอดูหมอเดา ประชาชนเห็นพฤติกรรมคงหัวเราะกันฟันร่วงกันทั่ว ไม่คิดว่าหมอชลน่านจะเป็นไปได้เช่นนี้ เพราะคราวก่อนก็เคยออกมาพูดได้กลิ่นปฏิวัติ คราวนี้ได้กลิ่นยุบสภา คงต้องไปตรวจจมูกมากกว่า ได้กลิ่นผิดพลาดอยู่เรื่อยๆจมูกคงมีปัญหา

ตนขอแนะนำว่าหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทยไม่ต้องรีบอยากเลือกตั้งใหม่ ช่วยเอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ประชาชนจะดีกว่า เพราะอาจจะได้คะแนนนิยมจากประชาชนเพิ่มมากขึ้น ดีกว่าการเอาคนในตระกูลชินวัตรมาหาเสียง เพราะใครก็รู้ว่าคนตระกูลนี้เป็นอย่างไร เป้าหมายต้องการช่วยใคร และอยากมีอำนาจเพื่ออะไร สุดท้ายระวังประชาชนจะลุกฮือทั้งแผ่นดินขึ้นมาขับไล่ ให้จำบทเรียนในอดีตไว้ หมอชลน่าน พรรคเพื่อไทย และครอบครัวชินวัตรอย่าได้กระดี๊กระด๊า ดีใจจนเวอร์มากเกินไป" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว