'ชลน่าน' นับถอยหลัง ชะตารัฐบาลไม่รอดหลังเอเปค

แฟ้มภาพ

“ชลน่าน” เชื่อ ชะตารัฐบาลไม่รอดครบเทอม  ฟันเปรี้ยงจังหวะได้ประโยชน์ ยุบสภาหลังเอเปค เหตุจัดการ ส.ส.ได้ง่าย

11 ก.ย.2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมในวันที่ 23 มี.ค.66 หรือไม่ว่า  80 เปอร์เซ็นต์ไม่ครบ ให้แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าผลการวินิจฉัยของศาลจะเป็นอย่างไร ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะพ้นหรือไม่พ้น มีโอกาสยุบสภาฯ สูงมากหลังเอเปค เชื่อเช่นนั้น พวกเราจึงต้องเตรียมเลือกตั้ง และขอบคุณประชาชนที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมที่สุดในการเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มีเบาะแสอะไรหรือไม่ที่ทำให้รู้สึกว่ายุบสภาหลังเอเปค นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้มีอำนาจ เชื่อว่าผู้มีอำนาจเขาจะตัดสินใจที่เป็นประโยชน์กับเขามากที่สุดคือ การยุบสภา แต่ถ้าอยู่ครบเทอม ไม่ได้ประโยชน์ เพราะยิ่งอยู่นานก็ยิ่งแย่ ศรัทธาประชาชนเสื่อมไปเรื่อยๆ หรือเพื่อเป็นการเปิดช่องให้มีอากาศหายใจ โดยจังหวะที่เขาสามารถได้ประโยชน์คือหลังเอเปค สามารถจัดการ ส.ส.ในการย้ายพรรคได้ เพราะเมื่อยุบสภาจะมีโอกาสให้ส.ส.สังกัดพรรคได้ดีกว่าปล่อยให้ครบเทอม ซึ่งเป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุดในการจัดตัวของเขา และลดกระแสการคัดค้านจากประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก