'ชลน่าน' คุยตัดสายสะดือพรรคพี่พรรคน้อง โยงระบอบประยุทธ์ แต่กวักมือ 'ภท.'

แฟ้มภาพ

“หัวหน้าพรรคเพื่อไทย” ตัดฉับสายสะดือพวกแอบอ้างพรรคพี่พรรคน้องเกี่ยวข้องหนุนระบอบประยุทธ์  พร้อมส่งสัญญาณเปิดประตูรับภูมิใจไทย

11 ก.ย.2565 – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจับขั้วทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ว่า เรื่องจับขั้วทางการเมืองถือว่าเร็วไปนิด แต่บนเวทีวันที่ 10 ก.ย.พูดชัดเจนเรื่องการหาเสียงเลือกตั้งว่า เราไม่มีพรรคพี่พรรคน้องป้องกันความสับสนเรา 

เมื่อถามว่า พรรคที่แอบอ้างว่าเป็นพรรคพี่พรรคน้องกับพรรคเพื่อไทย มีมากกว่าหนึ่งพรรคหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขออนุญาตไม่พูดชื่อพรรคเขา แต่มีหลายพรรคจนกระทั่งเราต้องออกมาตรการว่าหากพ่ออยู่พรรคหนึ่ง ลูกอยู่พรรคหนึ่ง ต้องตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร จะปล่อยให้เขาทำแบบนี้ไม่ได้ เรามีเงื่อนไขในเรื่องนี้

“อย่างไรก็ตามพรรคที่เห็นว่าไม่สามารถไปกับเราได้เลยในการทำงานคือพรรคที่ไปสนับสนุนระบอบประยุทธ์ แล้วใช้โอกาสในการแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง รับไม่ได้และค่อนข้างยากที่จะคุยกัน” นพ.ชลน่าน ระบุ  

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้ามีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมพรรค ภท.เคยร่วมรัฐบาล นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของพรรค ในอนาคตหากเขาผ่านการเลือกตั้งมา ประชาชนให้ความไว้วางใจเขา แล้วประเด็นหรือแนวทางที่สามารถพูดคุยกันได้ในเรื่องวิธีการทำงาน ก็อาจจะต้องมีการมาพิจารณาเป็นเฉพาะเรื่อง แต่หากมีความชัดเจนเรื่องสนับสนุนเผด็จการแล้วมีพฤติกรรมที่เรารับไม่ได้ ก็อาจจะเป็นเงื่อนไขที่ต้องพูดไว้ก่อน.

  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ