'ไทยสร้างไทย' ปลื้ม 'อีสานโพล' ยก หญิงหน่อย เป็นนายกฯ

“ไทยสร้างไทย” ขอบคุณอีสานโพล ยก หญิงหน่อย เป็นนายกฯ โว ไม่ทอดทิ้งประชาชน ปล่อยให้สู้ลำพัง

11 ก.ย. 2565 – นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์เฟสบุ๊คว่า ขอบคุณพี่น้องชาวอีสานหลังอีสานโพลได้เปิดเผยข้อมูลบุคคลที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจมากที่สุด ขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานทุกท่านสำหรับแรงสนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ที่ 23.49% (ข้อมูลจากอีสานโพล) ตลอดเวลาที่ได้มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับคุณหญิงสุดารัตน์ และร่วมลงพื้นที่กับท่านอย่างนับไม่ถ้วน ผมขอยืนยันว่าคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำที่มีความรู้และเข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชนมากที่สุดคนหนึ่ง โดยเฉพาะปัญหาของพี่น้องชาวอีสาน เพราะนอกจากคุณหญิงสุดารัตน์เป็นลูกชาวอีสานแท้ๆแล้ว ท่านยังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและความจริงใจในการแก้ไขปัญหาเพื่อคนตัวเล็ก โดยเฉพาะปัญหาของพี่น้องชาวอีสานเสมอมา

ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ หากอยู่ในช่วงที่ราคาพืชผลทางเกษตรตกต่ำ ท่านก็จะช่วยเหมาสินค้าราคาตกต่ำจากเกษตรกรมาตลอด และทำโครงการพาพี่น้องชาวเกษตรกรเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาขายสินค้าที่ราคาตกต่ำอยู่เป็นประจำ เช่นที่ผ่านมา ก็จะมีทั้งลำไยจากภาคเหนือ หรือ ข้าวสาร จากภาคอีสาน โดยไม่ผ่านพ่อค้ากลางที่คอยกดราคา เพื่อช่วยเหลือรายได้ให้พี่น้องเกษตรกรได้เงินกลับบ้านเป็นกอบเป็นกำเรื่อยมา

และยามเกิดเหตุภัยพิบัติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม หรือภัยแล้ง คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ว่าวันนั้นท่านจะอยู่ในสถานะใด มีตำแหน่งหรือไม่ เราก็จะเห็นท่านเป็นบุคคลแรกๆที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยมาโดยตลอด ทำสม่ำเสมอแบบนี้มาหลายสิบปี โดยไม่สนใจว่าจะอยู่ในช่วงเลือกตั้งหรือไม่ เป็นการทำโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ และมักปิดทองหลังพระ

นอกเหนือจากนี้ ท่านยังริเริ่มแคมเปญเพื่อช่วยเหลือคนตัวเล็กหลายโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโครงการบำนาญประชาชน 3,000 บาท / กองทุนฟื้นฟูหนี้เสียคนตัวเล็ก / หรือกองทุนเครดิตประชาชน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลจากที่คุณหญิงสุดารัตน์ หมั่นลงพื้นที่ และรับฟังปัญหา นำไปสู่นโยบายเชิงปฏิบัติ

ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างนับไม่ถ้วนในการแก้ไขปัญหาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในอดีต ไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณสุข คมนาคม หรือการเกษตร จึงไม่แปลกใจว่าทำไมหญิงแกร่งท่านนี้จึงอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวอีสาน และพี่น้องคนไทยหลายท่าน

และด้วยการบริหารงานพรรคไทยสร้างไทย ที่นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ผมมั่นใจว่าท่านจะไม่มีทางปล่อยให้พี่น้องคนไทยถูกทอดทิ้ง และต้องสู้ปัญหาเพียงลำพังอีกต่อไป พวกเราพรรคไทยสร้างไทยจะขออาสาเหนื่อยแทนพี่น้องประชาชนทุกคนเพื่อทำให้ชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง พวกเราขอสัญญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

'อ้วน' ตอก 'เจ๊' ฝันแก้รธน.ไม่มีส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่น!ยังต้องพึ่งพาก้าวไกล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิ

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

โวย 'แพงทั้งแผ่นดิน' ไล่บี้ 'ภูมิธรรม' รีบโชว์ฝีมือ อย่ามัวแต่โฟกัสการเมือง

'ไทยสร้างไทย' จี้ 'รมว.พาณิชย์' หยุดโฟกัสปมการเมือง หันหน้าแก้ปัญหา 'แพงทั้งแผ่นดิน' เร่งคุมราคาสินค้าพุ่งอย่างจริงจัง