คิวงานแน่น 'บิ๊กป้อม' เตรียมลงพื้นที่ จ.ตาก รอบ 3 หลังรักษาราชการแทนนายกฯ

แฟ้มภาพ
"บิ๊กป้อม" ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พบชาวแม่สอด จ.ตาก จันทร์นี้ เปิดงาน "บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน" ติดตามสถานการณ์ชายแดน สถานการณ์น้ำ

10 ก.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยวันที่ 12 ก.ย.มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.แม่สอด จ.ตาก ช่วงเช้าไปยังวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เปิดงานในส่วนของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน)หรือ บจธ.ในโครงการ “บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน”มอบป้ายสัญลักษณ์แทนสิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯจำนวน 10 คน

จากนั้นมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับ ผวจ.ตาก จำนวน 5 แห่ง และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน

ต่อจากนั้น พล.อ.ประวิตร ชมวีดีทัศน์ดูผลการดำเนินงานในพื้นที่ และชมการแสดง “ฟ้อนเล็บล้านนา – บทเพลงหริภูญไชย (ฉบับย่อ)” นำโดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ก่อนพล.อ.ประวิตร เดินทักทายผู้ร่วมงาน ตัวแทนชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายผลผลิตเกษตรในพื้นที่ และขึ้นรถชมแปลงเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่

ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวต้อนรับ ขณะที่กองกำลังนเรศวร บรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดน จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบาย และเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด รับฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวม และในพื้นที่ จ.ตาก อธิบดีกรมชลประทาน นำเสนอสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.ตาก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง และพล.อ.ประวิตรกล่าวพบปะประชาชน แล้วเดินทางกลับกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร ในจ.ตาก ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 3 แล้ว หลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.กระบี่ ส่วนครั้งต่อไปหลังลงพื้นที่ จ.ตาก พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ใน จ.นราธิวาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก