ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ 'อุ๊งอิ๊ง' เผยเหตุผล 'หญิงอ้อ' ออกงานครอบครัวเพื่อไทย

10 ก.ย.2565 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และครอบครัวเดินทางมาร่วมงาน “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ของพรรคเพื่อไทย ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ว่า ทุกคนทราบกันดีว่า ปกติคุณแม่จะไม่ออกงาน คุณแม่เห็นว่าไปลงพื้นที่หลายงาน จึงแสดงความเป็นห่วง จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม พูดแล้วตนรู้สึกซึ้ง รู้สึกดีใจมาก ระหว่างที่อยู่บนเวทีแอบอมยิ้มที่เห็นคุณแม่และครอบครัวมา ไม่ได้ไปบังคับคุณแม่ หากคุณแม่ว่างก็มาได้ อยากให้คุณแม่มา ไม่ได้ไปกดดัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณหญิงพจมานให้กำลังใจอะไรบ้างก่อนขึ้นเวที น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอ คุณแม่ก็บอกว่า เดี๋ยวไปนะ พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจให้ทุกอย่างแล้ว ตอนแรกก็ไม่อยากตั้งความหวังว่าคุณแม่จะมา แม้จะอยากให้มา

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่คุณหญิงพจมานจะเล่นลงการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณแม่ไม่มาการเมืองแน่นอน แต่จะเป็นกำลังใจให้ที่บ้าน เป็นกำลังใจที่สำคัญ เป็นความมั่นคงทางจิตใจของตน

ซักถามว่า ที่กล่าวบนเวทีถึงเรื่อง 3 ป. และ 250 ส.ว. แสดงว่าคือวิกฤตของประเทศชาติหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายๆ อย่างมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ต้องการบอกพี่น้องประชาชนว่า ทำไมต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งเรามีนโยบายดีๆ อีกมากมายรอพี่น้องประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดันจะอยู่ไปแล้วนั้น โดยที่ไม่ต้องมีอุปสรรคอะไรที่ไม่ควรจะเกิด อันนี้เป็นจุดหมายหลักของเราเลย

ถามย้ำว่า เป้าหมายในการปิดสวิตช์ส.ว. จะทำอย่างแน่นอนและชัดเจนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จะเดินทางหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เอาปัญหาพี่น้องประชาชนมาทำนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาสังคมทุกระดับที่ทุกคนกำลังเจออยู่ เราต้องการแก้ไขปัญหา คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ