วืดลง ส.ส.ตรัง 'เด็กชวน' โวยลั่นแม่ทัพปักษ์ใต้ ปชป. ทำโพลไม่โปร่งใส ร้องพรรคเคลียร์ด่วน

ปชป.ระอุ “สมบูรณ์" จ่อร้อง กก.บห. แจงรายละเอียดการทำโพลให้ชัด หลังชวดลงสมัครส.ส.เขต 4 ตรัง ยันมีหลักฐานความผิดปกติทั้งวันสำรวจ ทำโพล2รอบ แอบถ่ายเอกสาร ไม่กระจายพื้นที่ เชื่อพรรคจะให้ความเป็นธรรม

9 ก.ย.2565 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง กล่าวถึงกรณีผลโพลผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่เขต 4 จ.ตรัง ที่ล่าสุดนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ระบุว่า นายกาญจน์ ตั้งปอง ได้รับเลือกให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ตรัง ว่า เรื่องนี้นายเดชอิศม์ ได้แจ้งให้ตนทราบแล้ว แต่ตนเป็นนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะ แต่ต้องเป็นการแข่งขันที่มีความยุติธรรม พรรคฯเปรียบเสมือนกรรมการ ต้องให้ความเป็นธรรมและชี้แจงรายละเอียดของผลการสำรวจ ซึ่งตนเห็นว่าผลโพลที่ออกมานั้นอยากให้ทางพรรคฯได้ชี้แจงรายละเอียดของการทำโพลครั้งนี้ว่าสถาบันใดที่เป็นผู้ทำ เพราะสถาบันนั้นต้องมาเป็นผู้รับรองโพลดังกล่าวว่าถูกต้องตามหลักวิชาการของการทำโพลเช่น แบบสำรวจนั้นได้ใช้หลักวิชาการในการออกแบบหรือไม่ มีความยุติธรรมและเป็นชี้นำต่อผู้ถูกสำรวจหรือไม่ และอยากได้ความชัดเจนเรื่องระยะเวลาในการทำโพลว่ากระบวนการเริ่มทำตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่ เพราะทราบจากเฟสบุ๊กของบางคนว่าทำตั้งแต่วันที่ 22-24 ส.ค.65 และอีกส่วนแจ้งว่าทำโพลตั้งแต่วันที่ 24-28 ส.ค.65 ถือว่าไม่ตรงกัน จึงอยากทราบจากผู้รับผิดชอบในการทำโพลว่าข้อเท็จริงเป็นย่างไร

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า รวมทั้งจำนวนของแบบสำรวจใช้จำนวนตัวอย่างเท่าไหร่เพราะจากการให้สัมภาษณ์ ของนายเดชอิศภ์ ว่าทำแบบสำรวจไป3 พันชุด และมาเพิ่มเติมอีก 3,300 ชุด รวมเป็น 6,300 ชุด จึงอยากทราบว่าทำไมต้องทำโพล 2 รอบ และในจำนวน 6,300 ชุด มีการกระจายตัวอย่างอย่างไร เพราะจากการสอบถามคนในพื้นที่แทบจะหาคนที่ถูกสอบถามน้อยมาก เพราะ1 ตำบลต้องมีการ กระจายแบบสำรวจประมาณ 250 ตัวอย่าง นอกจากนั้นในระหว่างทำการสำรวจ มีผู้ไปพบว่ามีการถ่ายเอกสารแบบสำรวจดังกล่าวเป็นจำนวนพันๆชุด ซึ่งไม่มีหมายเลขกำกับ ไม่แน่ใจว่าเอกสารดังกล่าวเป็นแบบสำรวจเพื่อไปทำอะไร แต่ข้อความในเอกสารเหมือนกับใบสำรวจผู้สมัครเขต 4

“ดังนั้นผมจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อผู้ใหญ่ของพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อขอทราบรายละเอียดดังกล่าว และขอให้พรรคฯชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการทำโพลต่อผมด้วย ทั้งนี้ผมมีหลักฐานจะนำไปมอบให้กรรมการบริหารพรรคด้วย เชื่อว่าพรรคฯมีหลักการ เพราะพรรคเป็นสถานบันการเมืองที่ซื่อสัตย์ สุจริต ในการที่จะคัดสรรคนมาเป็นผู้สมัคร ที่ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ด้วยความโป่งใส่ เช่นเดียวกัน เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้ให้ความเชื่อมั่นต่อพรรคฯ และเชื่อว่าพรรคต้องให้ความเป็นธรรมกับผมแน่นอน”นายสมบูรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.