กกต.จังหวัดส่งหลักฐาน 'วีระกร ลองไมค์' ถึงมือ กกต.ส่วนกลางแล้ว


พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา

9 พ.ย.2564 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปภาพที่มีนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ถูกแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเป็นการหาเสียงช่วยผู้สมัคร อบต. หรือไม่ว่า ทาง กกต.จังหวัดได้แจ้งมาตั้งแต่วันที่มีเหตุแล้ว เขาก็ได้นำรูปไว้เป็นหลักฐานตามระเบียบสอบสวน อย่างไรก็ต้องไปดูในข้อเท็จจริงกันต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีมี ส.ว. ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง 2 คน ซึ่งรายชื่อบุคคลที่อยู่ในบัญชีสำรองที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ส.ว.แทนนั้น ได้แก่ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงต่างประเทศ ที่อยู่ในรายชื่อสำรอง ลำดับที่ 6 ส่วนรายชื่อสำรอง ลำดับที่ 7และ 8 คือ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และพ.ต.อ.จรุงวิทย์ หากพล.อ.ชัยชาญและ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ จะมารับตำแหน่ง ส.ว. ต้องลาออกจากตำแหน่งปัจจุบัน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า ได้ทราบตามที่ข่าวรายงาน แต่ตนเองยังไม่ได้รับหนังสืออะไรเลย เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องตำแหน่ง ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่รู้อะไร ขอทำหน้าที่ตรงนี้ก่อน และยังเป็นเลขาฯอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง