สะพัด 'เทวัญ' จ่อลาออกหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดทาง 'กรณ์' ขึ้นแท่น

แฟ้มภาพ เทวัญ ลิปตพัลลภ

8 ก.ย.2565 - นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค วันที่ 9 ก.ย.ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมาในเวลา 14.00 น. โดยมีวาระประชุมเป็นเรื่องทั่วไป อาทิ การสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง และคณะ รวมถึงการหารือเพื่อนัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติพัฒนา อย่างไรก็ดี เป็นประเด็นที่กรรมการบริหารพรรคต้องหารือและลงมติร่วมกัน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายเทวัญจะยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค นายวัชรพล ปฏิเสธว่าไม่มีประเด็นดังกล่าวและยังไม่ได้พูดคุยกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคชาติพัฒนาจะมีการรื้อโครงสร้างบริหารภายในพรรค โดยให้นายเทวัญลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพรรคที่ชัดเจน และให้นายกรณ์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทน ส่วนการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือน ก.ย.นี้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

'วัน อยู่บำรุง' ประกาศทิ้งเพื่อไทย ยอมรับใจหาย เมื่อพรรคไม่ให้โอกาสแล้วก็ต้องไป

นายวัน อยู่บำรุง แพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงความในใจหลังมีข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข โดยเริ่มต้นทักทายแฟนคลับว่า วันนี้บรรยากาศดี แต่สถานการณ์ไม่ค่อยดี หากเป็นเอฟซีแฟนพันธุ์แท้ที่ติดตาม

เลขาฯเพื่อไทย ยัน 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่ได้บีบ 'วัน อยู่บำรุง' ลาออก มั่นใจเคลียร์ 'เฉลิม' ได้

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุถึงเหตุผล หัวหน้าพรรคไม่พอใจ ว่า เมื่อวานนี้เป็นวันประชุม สส.ของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร