ขนลุกซู่! พิธาบอก 'ก้าวไกล' ไม่ตั้งเป้า ส.ส.แต่ขอมากกว่าที่ผ่านมาและมีทุกภูมิภาค

'พิธา' เผยเลือกตั้งครั้งหน้า ก้าวไกลมาแน่ หวังได้ ส.ส.เขตทุกภูมิภาค ลั่นอยากเป็นพรรคใหญ่ระดับประเทศ ไม่เน้นเป็นพรรคของภาคไหน

08 ก.ย.2565 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ในส่วนของพรรคก้าวไกลมีความเตรียมพร้อมในด้านใดบ้าง ว่าพรรคมีการเตรียมความพร้อมมาโดยตลอด รวมถึงเรื่องว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้มีการเตรียมความพร้อมมากว่าหนึ่งปี เพื่อให้ครบ 400 เขต ซึ่งใน 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีแคมเปญปฏิรูปพรรคชื่อว่า ก้าวไกล Next โดยมีการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด และในวันที่ 9 ก.ย. ก็จะมีแคมเปญเลือกตั้งที่จะมีการพูดถึงหลักการและอุดมการณ์ รวมถึงผลสำเร็จของพรรคก้าวไกล ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในสภา และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลตั้งเป้าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง นายพิธากล่าวว่า ส่วนตัวตั้งเป้าว่าอยากจะได้มากกว่าครั้งที่แล้ว ตัวเลขไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อยากจะทำให้ดีที่สุด

“อยากทำให้พรรคก้าวไกลเป็นพรรคระดับประเทศจริงๆ นั้นคือต้องมี ส.ส.เขตในทุกภูมิภาค และไม่ต้องการที่จะเป็นพรรคที่เน้นแค่ภาคใดภาคหนึ่งหรือเน้น ส.ส.ที่มาจากบัญชีรายชื่อเพียงอย่างเดียว เราจึงต้องเตรียมตัวทั้งในเรื่องวิสัยทัศน์ นโยบายและการทำงานในพร้อมกับการเป็นพรรคขนาดใหญ่ในอนาคต”นายพิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ